Wuling แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนที่ถนัดทำรถขนาดเล็กและรถเพื่อการพาณิชย์ จนหันมาเพิ่มทางเลือกรถ EV สำหรับคนเมืองคันจิ๋ว หลากรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศจีนในปัจจุบัน ทาง Wuling ได้ลงทุนเปิดไลน์การผลิตรถ EV ขนาดเล็กรุ่น Mini EV ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเคยมีข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2022

จนกระทั่งวันที่ 1 มิถุนายน 2022 ทาง Wuling ประเทศอินโดนีเซีย ได้เผยโฉมคันจริงของเวอร์ชั่น Production car ของ Wuling Mini EV ซึ่งถูกหดชื่อรุ่นเหลือเพียงแค่ Wuling EV ที่กรุง Jakarta รถรุ่นนี้สร้างขึ้นบน lobal Small Electric Vehicle (GSEV) platform ซึ่งมีรุ่นแยกย่อยออกไปตามโจทย์ของตลาด

 

งานออกแบบรอบคันมาในแนวน่ารักทรงกล่อง ไฟ DRL ติดอยู่ในตำแหน่งสูง ในขณะที่ไฟใหญ่หน้าแยกชิ้นติดอยู่ด้านล่าง ทีมออกแบบให้เหตุผลว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก แว่น VR ทำให้มีการเล่นระดับของฝากระโปรงหน้าให้แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในตระกูลเดียวกัน กระจกมองข้างเชื่อมต่อกับเส้นไฟด้านหน้าทำให้รถดูกว้างและมีมิติมากขึ้น

ตัวถังด้านข้างเป็นทรงกล่องเรียบง่าย แฝงไว้ด้วยลูกเล่นกระจกบานหลังที่มีขอบยื่นลงมาด้านล่างเพิ่มทัศวิสัยให้กับผู้โดยสารด้านหลัง ในขณะที่งานออกแบบด้านท้ายล้อมาจากด้านหน้าเพื่อให้กลมกลืนตลอดทั่วคัน

 

Wuling EV กำลังจัดแสดงในงาน Electrify Your World ที่เมือง Jakarta ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2022 และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้เป็นรถ Official car ในงาน G20 Bali Summit เดือนพฤศจิกายน 2022 นี้

ที่มา: Carscoop , Otomotif