Polestar ได้เปิดเผยรูปภาพบางส่วน และ Teaser ในวันที่ 7 มิถุนายน 2022 โดยที่ Polestar 3 จะเป็นรถยนต์ประเภท SUV รุ่นแรกจากค่าย โดยมีคู่แข่งหลัก ๆ ได้แก่ Audi e-tron Sportback และ BMW iX

Polestar 3 ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานงานวิศวกรรม แบบ SPA2 platform ซึ่งได้ถูกพัฒนาต่อยอดขึ้นจาก SPA1 platform โดยที่พื้นฐานงานวิศวกรรม แบบ SPA2 platform จะถูกแชร์ร่วมกันกับ Volvo รุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถขนาด C segment อย่าง S 60 V 60 รุ่นต่อไป และ รถขนาด D segment อย่าง XC 90 S90 V90 รุ่นต่อไป ทั้งนี้มีข้อสังเกตว่าเป็นพื้นฐานงานวิศวกรรรมคนละแบบกับ Polestar 2 ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เพราะ Polestar 2 นั้นจะถูกสร้างขึ้นพื้นฐาน CMA platform ซึ่งจะแชร์กับรถขนาดเล็กอย่าง XC40 Recharge

การออกแบบของ Polestar 3 จะได้รับอิทธิพลมาจากรถต้นแบบของ polestar ที่ชื่อ Percept Saloon Concept แม้รูปภาพอย่างเป็นทางการที่ชัดเจนจาก Polestar จะมีเพียงแค่รูปด้านข้างของตัวรถ แต่ก็สามารถเห็นได้ว่า ไฟหน้าทรง T-shaped ที่อยู่บน Percept Saloon Concept ถูกนำมาใช้ อีกทั้งกระจังหน้ายังเป็นกระจังแบบตัน เพื่อเน้นย้ำความเป็นรถ EV และมือเปิดประตูด้านข้างเป็นแบบเรียบไปกับตัวรถ เพื่อลดค่าแรงเสียดทานอากาศ เอาจพูดได้ว่าเป็นการนำ Percept Saloon มายกสูง และปั้นทรงให้กลายเป็นรถ SUV ก็ย่อมได้

ส่วนการออกแบบภายในขอ polestar 3 นั้นยังไม่มีรูปอย่างเป็นทางการ แต่ Max Missoni ผู้เป็น Design Director ได้ยืนยันไว้ตั้งแต่ปี 2020 ว่าการออกแบบภายในของ Polestar 3 รวมถึงเครื่องเสียงสื่อบันเทิงต่าง ๆ จะเป็นไปตามทิศทางเดียวกับภายในของรถต้นแบบ Percept Saloon Concept ดังนั้นเราจึงพอคาดเดาได้บ้างว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

ในด้านระบบขับเคลื่อนมีการประกาศคร่าว ๆ จากทาง Polestar ว่า Polestar 3 จะถูกส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ผ่านมอเตอร์ 2 ตัว และจะมีการนำแบตเตอรี่ความจุสูงมาใช้ ทำให้ Polestar 3 จะมีระยะทางการวิ่งไฟฟ้า (Range) ที่มากถึง 600 กม. (WLTP) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติแบบใหม่จาก Volvo ซึ่งจะอาศัย LiDAR sensor จาก Luminar ที่จะทำการตรวจจับวัตถุบนนถนน และส่งข้อมูลมายังตัวรถในรูปแบบของข้อมูล 3 มิติ

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดโลกจะเกิดขึ้นในเดือน ตุลาคม ปี 2022 โดยทาง Polestar จะนำรถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง SUV รุ่นใหม่นี้ ขึ้นสายพานการผลิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีนในช่วงต้นปีของ 2023

ที่มา: polestar,CARANDDRIVER