ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสวีเดนอย่าง Polestar ไม่ได้มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น Polestar 3 ในอีกไม่นานนี้เท่านั้น แต่ยังมีแผนเปิดตัว Polestar 4 ในปี 2023 และ Polestar 5 ในปีถัดไป โดยคันหลังสุดมีภาพสิทธิบัตรดีไซน์ภายนอกหลุดมาให้ชม ก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย เผยให้เห็นงานออกแบบที่ถอดมาจากรถยนต์ต้นแบบ

Polestar 5 มีดีไซน์โดยรวมที่เหมือนกับรถยนต์ต้นแบบ Precept Concept โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปมีทั้งปรับไฟหน้า LED สองชั้นให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลงมา, กระจกมองข้างทรงสปอร์ต และ ดิฟฟิวเซอร์หลังที่มีเค้าโครงเดิม แต่ปรับโทนลงมา ช่องชาร์จยังอยู่ที่แก้มคู่หน้าฝั่งซ้าย มือเปิดประตูเป็นแบบจมลงตัวถัง ส่วนหน้าต่างเป็นแบบกระจกเปลือย ปิดท้ายกับไฟท้าย LED ทรงเหลี่ยมคมเชื่อมหากันตลอดแนว และล้อลายสปอร์ตขนาดเต็มซุ้ม

ห้องโดยสารและขุมพลังยังไม่มีข้อมูลมาด้วย แต่มีรายงานว่า Polestar 5 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า EV และจะใช้ platform อะลูมิเนียมแบบ unibody ซึ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ไม่ได้เป็นการนำของเดิมที่ Volvo มีอยู่มาใช้ ส่งผลให้น้ำหนักตัวถังไล่เลี่ยกับรถสปอร์ต 2 ประตู ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไร ต้องคอยชมการเปิดตัวของ Polestar 5 ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2024

ที่มา: motor1, carscoops