Hyundai ได้เผย Teaser ของ MPV รุ่นใหม่ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนในโลกอย่าง Stargazer แน่นอนว่า Hyundai จะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศอินโดนีเซียที่ซึ่งเป็นตลาดและฐานการผลิตรถ MPV พิกัดเดียวกันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในงาน GIIAS (Gaikindo Indonesia International Auto Show) ที่จัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2022 นี้

ในเมื่อ Hyundai เองก็มีโรงงานขนาดใหญ่และกำลังขยายกำลังการผลิตรวมไปถึง โรงงานแบตเตอรี่และการเตรียมความพร้อมในการประกอบรถ EV ในอนาคตอันใกล้นี้ ในอินโดนีเซีย Hyundai จึงเลือกอินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตของ Stargazer และนำมาเจาะตลาด Asia Pacific เพื่อต่อกรกับ Toyota Veloz / Avanza Honda BR-V Mitsubishi Xpander และ Suzuki Ertiga / XL7 เป็นต้น

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาทางสื่อใหญ่อินเดีย Rushlane ได้นำเสนอข่าวภาพหลุดจากคลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นถึงภายในของ Hyundai Stargazer ที่มาพร้อมเบาะแถวกลางแบบแยกส่วนในลักษณะ Captain seat ให้เลือก คาดว่าจะมาในรุ่นท๊อปสุด โดยเบาะแถวหลังเป็นการพับแยกแบบ 50 : 50 เหมือนคู่แข่งรุ่นอื่นๆ ทำให้สามารถนั่งโดยสารได้ 6 ที่นั่งแบบสบายๆ

ภายในมาพร้อมคอนโซลหน้าที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากรถตู้รุ่นพี่อย่าง Hyundai Staria ที่เป็นแบบลอยตัวขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสาร พร้อมจอ Infotainment ที่รองรับ Android Auto และ Apple Carplay จากรูปที่หลุดมาในตัวท๊อปจะได้เบาะหุ้มหนังสังเคราะห์ พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS

ข้อมูลด้านขุมพลังคาดการณ์ว่าจะใช้ร่วมกับ Hyundai Creta เป็นเครื่องยนต์แบบ Smart Stream รหัส G4FL เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 75.6 x 83.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.5 : 1 กำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผัน IVT (Intelligent Variable Transmission) ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ให้กำลังได้แบบเรื่อยๆ ตามฉบับ MPV พิกัดนี้รุ่นอื่นๆ

ที่มา: Rushlane