นับว่าเป็นครั้งแรกของภาพหลุด Honda Accord รุ่นที่ 11 ออกสู่สาธารณะ ขณะทำการทดสอบบนถนนหลวงในอเมริกาเหนือฝั่งตะวันตก โดยปกติ Accord จะอายุการตลาดเฉลี่ยที่ 5 ปี แต่เนื่องจากความต้องการรถยนต์ซีดานลดลงอย่างมากในอเมริกา (และทั่วโลก) ทำให้ Honda ตัดสินใจที่จะลากขาย Accord โฉมปัจจุบัน (รุ่นที่ 10) นานขึ้นเล็กน้อยหรือ 6 ปี

 

เมื่อดูผิวเผิน อาจจะไม่มีความแตกต่างกับรุ่นปัจจุบันมากนัก เนื่องจากยังคงไว้ซึ่งสัดส่วนรถซีดานเรียวยาวที่มีกระจกโอเปร่าทรง 3 เหลี่ยมที่ด้านหลังประตูคู่หลัง แต่ทว่า ด้านหน้าของรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบใหม่หมดจดตั้งแต่เสา A เป็นต้นไป และแน่นอนว่า ไฟหน้า ฝากระโปรงหน้า และรายละเอียดบนตัวถังต้องแตกต่างจากรุ่นเดิมพอสมควร ในขณะที่ด้านท้าย ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ไฟท้ายรูปตัว C เปลี่ยนเป็นไฟท้ายทรงเรียวยาวแปลกตา ไม่เหมือน Honda ตัวถังซีดานเท่าไรนัก

 

ในส่วนของขุมพลังคาดว่าจะยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบซึ่งประกอบด้วยเทอร์โบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 2.0 ลิตร และไฮบริด e: HEV ที่ Honda กำลังจะเปิดตัวใน CR-V รุ่นใหม่เร็วๆ นี้ ในขณะที่เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ และ 2.0 ลิตร เทอร์โบ อาจจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

Honda ยืนยันว่า All-New Accord Hybrid จะเปิดตัวต่อจาก CR-V Hybrid รุ่นที่ 6 ซึ่งจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ภายในปี 2022 ในฐานะ 2023 Model year สำหรับ Accord รุ่นต่อไปจึงคาดว่าจะเปิดตัวในต้นปี 2023 ในฐานะ 2024 Model year

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Automedia