รหัส Blackwing เป็นชื่อที่ Cadillac สงวนไว้ใช้กับตัวแรงของค่าย ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง Cadillac CT4-V Blackwing และ CT5-V Blackwing ทั้งสองรุ่นนี้จะเป็นทั้งรถยนต์นั่ง 4 ประตู ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในสมรรถนะสูงรุ่นสุดท้ายของค่าย และเป็นรถยนต์เกียร์ธรรมดารุ่นสุดท้ายจาก Cadillac อีกด้วย

 

สัดส่วนยอดขายในสหรัฐฯ ของสองรุ่นนี้จึงเป็นเกียร์ธรรมดาเกือบครึ่งเลยทีเดียว โดยคิดเป็น 40% ของ Cadillac CT4-V Blackwing และ 50% สำหรับ CT5-V Blackwing เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดของแต่ละรุ่น โฆษกของ Cadillac ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คนที่ซื้อรถยนต์เกียร์ธรรมดาในตอนนี้ต้องการที่จะสัมผัสรถยนต์ MT ที่มาพร้อมขุมพลัง V8 ขับเคลื่อนล้อหลัง รุ่นท้ายๆ ที่ยังมีให้เลือกในตลาด

โฆษกรายเดิมระบุด้วยว่าในอนาคต Cadillac จะก้าวเข้าสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าเช่นเดียวกับผู้ผลิตค่ายอื่น แต่บริษัทจะยังผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งนั่นพอจะตีความได้ว่า CT4 และ CT5 จะยังมีให้เลือกอยู่อีกพักหนึ่ง ส่วนตัวแรงอย่างรหัส Blackwing จะมีตัวแทนมาสานต่อในยุคที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าด้วย เพียงแต่จะไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกเท่านั้นเอง

 

ที่มา: roadandtrack