หลังจากที่ Lamborghini ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Aventador รุ่นต่อไปจะไม่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนอีกต่อไป แทนที่ด้วยขุมพลังเบนซิน V12 Plug-in Hybrid และหลังจากนั้น Lamborghini ทุกรุ่นจะต้องพ่วงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100%

 

งานออกแบบด้านหน้าได้เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมพอสมควร ด้วยช่องดักลมรูปตัว L ที่ซ่อนรูปแนบเนียนไปกับฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าแบบเส้นขอบด้านนอกที่ต่อเนื่องกับแนวกันชนหน้าคล้ายกับ Sian FKP 37 และลากยาวต่อเนื่องเป็นทรงสามเหลี่ยม ทำให้ภาพรวมของไฟหน้าเป็นรูปตัว Y ช่องดักลมด้านหน้าทรง 6 เหลี่ยม ที่เชื่อมต่อกับไฟหน้า โดยรวมเน้นความกลมกลืนของชิ้นส่วนต่างๆ ให้ดูล้ำสมัยยิ่งขึ้น

 

ด้านข้างมาพร้อมช่องรีดอากาศขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม พร้อมช่องรีดอากาศเพิ่มเติมที่ด้านล่างของขอบหลังคา ที่เชื่อมต่อกับเส้นสายด้านข้างเป็นลายตัว Z โดยรวมด้านข้างยังคงไว้ซึ่งความดุดัน แต่เพิ่มเติมเส้นสายที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่

 

ด้านหลังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังแบบพับเก็บได้ พร้อมงานออกแบบสอดคล้องกับท่อไอเสีย 4 ท่อด้านหลัง ที่อยู่ตรงกลางระหว่างไฟท้ายรูปตัว Y ทั้งสองข้าง พร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่มีช่องรีดลมทรง 6 เหลี่ยมสอดคล้องกับด้านหน้า ปิดท้ายด้วยฝาครอบเครื่องยนต์ออกแบบใหม่หมด

ข้อมูลเพิ่มเติมของขุมพลัง ทางแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า Aventador ใหม่จะไม่ใช้ขุมพลังร่วมกับ Sian และ Countach โดยจะใช้ขุมพลังใหม่หมดจด ทั้งมอเตอร์ขับเคลื่อน แบตเตอรี่ เครื่องยนต์เบนซินออกแบบใหม่ และระบบเกียร์ใหม่เช่นเดียวกัน โดยจะให้ตัวเลขสมรรถนะที่ดุดันกว่ารุ่นเดิม แต่ยังคงไว้ซึ่งค่าไอเสียที่ผ่านมาตรฐานต่างๆ ซึ่งเข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ

Aventador ใหม่ เตรียมเปิดตัวในปี 2023 ตามหลัง Urus รุ่น Minorchange และ Huracan Sterrato โดยอาจใช้ขุมพลัง Plug-in Hybrid จนกว่ารุ่นขุมพลังไฟฟ้า 100% จะเปิดตัวในปี 2027-2028

ที่มา: Carscoops