Lamborghini เปิดตัว Countach เมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ที่ Pebble Beach สหรัฐอเมริกา และได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ ที่รอคอยการกลับมาอย่างยาวนาน เนื่องจาก นี่ไม่ใช่รถต้นแบบ แต่เป็นรถเวอร์ชั่นผลิตขายจริง ซึ่งจะผลิตในจำนวนจำกัด

 

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา Lamborghini ได้จัดงานส่งมอบให้กับลูกค้าคนพิเศษซึ่งจะเป็นคนแรกที่ได้รับ Countach LPI 800-4 จำนวนจำกัดนี้ ที่คลังสินค้า Terrada แดนอาทิตย์อุทัย พร้อมทั้งนำ Countach รุ่นปี 1989 มาจัดแสดงคู่กันอีกด้วย

โดย Countach LPI 800-4 คันแรกมาพร้อมกับสีแดงสด ที่ Lamborghini ไม่ได้ให้ข้อมูลรหัสสี ในขณะที่ รุ่นปี 1989 มาพร้อมกับสีแดง Siviglia Red รุ่น 25th Anniversary ภายในสีเบจ และล้ออัลลอยสีบรอนซ์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Countach LPI 800-4 คันแรกของสายพานการผลิต ที่ทั้งสีตัวรถและสีล้ออัลลอยเหมือนกันยังกะฝาแฝด

 

ทางด้าน Francesco Scardaoni ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Countach เป็นหนึ่งในโมเดลที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในประวัติศาสตร์ของ Lamborghini ตั้งแต่เริ่มผลิตเมื่อ 50 ปี ที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่จะต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความไว้ใจให้กับเรามาโดยตลอด รวมทั้งสื่อมวลชนยานยนต์”

 

อย่างไรก็ตาม ดีลเลอร์ Lamborghini ในประเทศญี่ปุ่นจะไม่ได้รับรถ Countach LPI 800-4 ขึ้นโชว์เหมือนกับ Lamborghini รุ่นอื่นๆ เนื่องจากทั้งหมดได้ถูกจับจองเป็นเจ้าของหมดแล้ว รวมทั้งราคาจำหน่ายที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมของซุปเปอร์คาร์ Countach LPI 800-4 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 ไฮบริด ให้กำลังสูงสุด 815 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่

ที่มา: Motor1