หลังจากที่มีภาพแอบถ่าย Honda Accord รุ่นที่ 11 ภายใต้การพรางตัวรอบคันเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เผยให้เห็นงานออกแบบคร่าวๆ ว่ายังคงใช้รูปแบบตัวถังซีดานแบนยาว แต่เพิ่มเหลี่ยมสัน และได้รับการปรับปรุงด้านหน้าและด้านท้ายใหม่หมดจด แต่ยังคงไว้ซึ่งการออกแบบกระจกบานที่ 3 ต่อเนื่องกับประตูคู่หลังเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน

มีการคาดการณ์ว่าด้วยขนาดตัวถังของรถทดสอบมีความยาวที่ไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก เป็นไปได้สูงว่า Accord รุ่นที่ 11 นี้ จะยังคงใช้พื้นฐาน Platform เดิม เพียงแต่ปรับมิติให้ดูเป็น American sedan มากยิ่งขึ้น โดยลดทอนความหวือหวาและใช้เส้นสายที่เรียบง่าย

 

จนทำให้เว็บไซต์ยานยนต์จากรัสเซียได้เรนเดอร์ภาพกราฟิกเสมือนรถคันจริง อ้างอิงรายละเอียดต่างๆ จากภาพแอบถ่ายชุดดังกล่าว พร้อมพ่นสีส้มสุดจี๊ด เพิ่มลุคความสปอร์ตยิ่งขึ้น ไฟหน้ามีความเรียวยาว กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยม คือจุดแตกต่างที่เห็นได้ชัดกับรุ่นปัจจุบัน และยังไม่เหมือนกับ Honda Civic รุ่นล่าสุดเช่นเดียวกัน

 

ด้านหลังเป็นจุดที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ทั้งเส้นหลังคาที่ลาดลงในลักษณะรถ Coupe ทำให้รถดูมีด้านท้ายยาวเกือบจะไปทาง Fastback แต่ยังใช้ฝากระโปรงหลังแบบรถซีดานอยู่ มาพร้อมไฟท้ายทรงเรียวยาวตลอดความกว้างตัวรถ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของงานออกแบบรุ่นใหม่นี้

 

เมื่ออ้างอิงจากภาพแอบถ่าย จะสังเกตเห็นปลายท่อไอเสียแบบแยก 2 ข้าง นั่นหมายความว่ารถทดสอบจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร Turbo ให้กำลังสูงสุดที่ 192 แรงม้า หรือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร Turbo ให้กำลังสูงสุดที่ 252 แรงม้า อย่างไรก็ตาม Honda ต้องมีทางเลือกขุมพลัง Hybrid 2.0 ลิตร เป็นทางเลือกเพื่อเป็นไปตามนโยบายของค่าย

งานออกแบบภายในยังคงเป็นปริศนาอยู่ในขณะนี้ แต่คาดการณ์ได้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ธีมเดียวกับ Honda Civic รุ่นล่าสุด เช่นเดียวกับ Honda HR-V US version และ Honda CR-V รุ่นใหม่ที่เพิ่งเผยภาพภายในอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

คงต้องรอให้ใกล้ถึงกำหนดการเปิดตัว ทาง Honda อาจจะเผยภาพ Teaser ภายนอก-ภายใน ให้เห็นกันอีกครั้ง โดยทั้งหมดนี้อาจเกิดขึ้นหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ CR-V รุ่นใหม่ในปลายปี 2022 นี้

ที่มา: Motor1 , Kolesa.ru