ใครที่ชื่นชอบรถสปอร์ตซีดานสัญชาติอิตาลีรูปทรงพลิ้วไหวอย่าง Alfa Romeo Giulia ได้เห็นรถคันนี้คงต้องแบบสงสัยว่า นี่มันรถรุ่นอะไรกันแน่ เนื่องจากรถคันนี้ได้ถูกดัดแปลงแบบ custom made โดย ErreErre Fuoriserie ชาวเมืองตุริน ประเทศอิตาลีบ้านเกิดของค่ายงูกินเด็กนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Alfa Romeo Giulia Tipo 105 จากยุค 60

โดยรถคันนี้ได้เปิดตัวในงาน Concorso d’eleganza auto d’epoca Poltu Quatu Classic เมืองซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นที่น่าสนใจต่อบรรดาแขกร่วมงาน รวมทั้งสื่อมวลชนต่างๆ จนกระทั่งมีการแชร์รูปของรถคันนี้ลงบนสื่อออนไลน์ ก่อนที่ทางต้นสังกัดจะเปิดตัวภาพชุด Official ชุดนี้ออกมา

 

งานดัดแปลงตัวถังเป็นเพียงเปลืองที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดย ErreErre Fuoriserie อ้างว่าใช้เวลาการสร้างรวมกว่า 5 พันชั่วโมง เพื่อที่จะให้รถ Giulia รุ่นปัจจุบันกลายเป็นรถ Classic ที่ถอดแบบมาจากรถยุค 60 ทุกกระเบียดนิ้ว จึงทำให้เส้นสายทั้งคันถูกเปลี่ยนจากโค้งมน มาเป็นเหลี่ยมสัน แต่แฝงความโมเดิร์นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมคู่ ที่ติดตั้งกลืนไปกับกระจังหน้าทางเอกลักษณ์

พร้อมกันชนหน้าออกแบบใหม่พร้อมช่องดักลมทรงกลมและลิ้นหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกัน ในขณะที่ฝากระโปรงหน้าเจาะช่องระบายอากาศ 2 รู และออกแบบซุ้มล้อคู่หน้าให้มีร่องอากาศรีดไหลผ่านจากซุ้มล้อแหวกผ่านตัวรถออกไปได้

 

ด้านข้างยังคงไว้ซึ่งประตูทั้ง 4 บานจาก Giulia รุ่นปัจจุบัน แต่เพิ่มเส้นเหลี่ยมสันที่ด้านหน้าซึ่งลากต่อเนื่องมาจากซุ้มล้อขนาดใหญ่ อีกทั้งยังออกแบบสเกิร์ตข้างใหม่พร้อมเสริมด้วยคิ้วสีดำเงา ปิดท้ายด้วยล้อแม็กทำจากกระบวนการ CNC ขนาด 19 นิ้ว ลายตรงยุค 60

 

ด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงจนแทบจะจำไม่ได้ ด้วยไฟท้าย LED ทรงเหลี่ยมจัด ที่ใครจะเชื่อว่าหยิบยกมาจาก Mercedes-Benz G-Class ที่ลงตัวเข้าชุดกับฝากระโปรงท้ายซึ่งถูกออกแบบใหม่หมด พร้อมสปอยเลอร์หลังในตัว ที่มีเส้นสายลากยาวต่อเนื่องไปยังซุ้มล้อคู่หลังและไปบรรจบกับเส้นที่ถูกเพิ่มเติมบริเวณประตูคู่หลังอีกด้วย

บริเวณหลังคาเพิ่มสปอยเลอร์ 2 ชั้น เพื่อรีดอากาศ พร้อมกับติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่ชายล่างกันชนหลัง และได้ย้ายปลายท่อไอเสียคู่มาไว้ตรงกลางอีกด้วย

 

รายละเอียดภายในรถและขุมพลังยังคงอ้างอิงจาก Giulia Quadrifoglio ตัวแรงที่มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดกว่า 510 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม limited-slip differential

เท่านี้เจ้า Alfa Romeo Giulia คันพิเศษ ที่ ErreErre Fuoriserie เรียกแนวคิดนี้ว่า “retromod” หรือ “restomod” ก็สามารถแสดงให้เห็นถึงการเข้ากันได้ดีระหว่างงานออกแบบยุคปัจจุบันและงานวิศวกรรมทางเทคนิค เข้ากับความคลาสสิคไร้กาลเวลา และยังไม่ได้รับการยืนยันถึงความเป็นไปได้ที่จะผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในขณะนี้

ที่มา: Carscoops , Instagram