หลังจากที่ Honda ปล่อย Official Teaser ไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เผยรายละเอียดเต็มคันให้ได้เห็นจนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 20 กรกฎาคม 2022 นี้ แต่ทว่า Honda ประเทศญี่ปุ่นได้เผลอทำรูปคันจริงหลุดใน Website ของตนเองจนมีผู้ใช้งานในชื่อ Palmer8 จากเว็บบอร์ด civic11forum.com ได้เข้าไปเจอและนำมาแชร์ในเว็บบอร์ดดังกล่าว

 

งานออกแบบภายนอกดูเรียบร้อยตามแนวทางเดียวกับ Civic Hatchback รุ่นที่ 11 ที่ใช้เป็นพื้นฐานนั่นเอง เส้นสายดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบของ Honda หลังจากนี้ไป ไล่ตั้งแต่ CR-V รุ่นที่ 6 ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่อเมริกาเหนือ ไปจนถึงภาพหลุดสิทธิบัตรของ Accord รุ่นที่ 11 เพื่อดึงดูดลูกค้าได้หลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมองทะลุเข้าไปถึงรายละเอียดภายในเล็กน้อย ที่มาพร้อมเบาะนั่งสีแดง ซึ่งสอดรับกับสีของ Logo TYPE-R รวมทั้งสีของคาลิปเปอร์เบรกอีกด้วย

 

สิ่งที่น่าจะถูกใจแฟนๆ Honda ตระกูล TYPE-R คือการกลับมาของสีขาว Championship White ในตำนาน ที่เคยเป็นสีต้นกำเนิดของรถตระกูลนี้ นับตั้งแต่ NSX TYPE-R ปี 1992 ออกสู่ตลาด

นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวเผยถึงสีต่างๆ อีก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า Boost Blue Pearl สีเทานม Sonic Grey Pearl สีดำ Crystal Black Pearl และสีแดง Rallye Red

 

ถึงแม้ว่าภาพที่หลุดมาจะมีความละเอียดต่ำ เนื่องจากเป็นเพียงรูป Thumbnail ซึ่ง Honda เผลอหลุดผ่าน Website ของตนเท่านั้น แต่ก็ทำให้เห็นถึงรายละเอียดรอบคันเป็นครั้งแรก ไม่ว่าการหลุดครั้งนี้จะเกิดขึ้นโดยตั้งใจหรือไม่ แต่ก็ทำให้แฟนๆ ของรถรุ่นนี้ตื่นเต้นกับการรอคอยที่ใกล้ถึงจุดสิ้นสุด

โปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Honda Civic TYPE-R ได้ทาง Headlightmag.com

ที่มา: Civic11forum , Carbuzz , Drive.com.au