Hyundai เตรียมเปิดตัว RM22e (IONIQ 6 N Performance) ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2022 หลังจากที่เผย Teaser อย่างเป็นทางการ ของตัวรถสีม่วงที่วิ่งในสนามแข่ง จนกระทั่งมีภาพหลุดจากงานเปิดตัวก่อนวันจริง 1 วัน

ตัวรถสีม่วงในภาพหลุดนี้ มาพร้อมชุดแต่งรอบคันโดดเด่นด้วยกระจังหน้าพร้อมตัว N ขนาดใหญ่ งานออกแบบโดยรวมทำออกมาให้ดูดุดันเกินหน้าเกินตารถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ชิ้นส่วนตัวถังขยายขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ติดตั้งคิ้วไฟหน้า ช่องระบายอากาศที่ฝากระโปรงหน้า

(IONIQ 6 ปกติ)

ด้านขุมพลัง มีแนวโน้มจะมาในรูปแบบผสมผสานระหว่าง Hydrogen fuel cell และ Battery อย่างที่เคยมีแนวคิดในรถต้นแบบ Project fk1

อย่างไรก็ตาม ต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถึงตัวเลขสมรรถนะต่างๆ รวมไปถึงชื่อที่ใช้เรียกอย่างเป็นทางการ อาจไม่ใช่ Ioniq 6 N แต่เป็น RM22e แทน เนื่องจาก Hyundai เคยเปิดตัวรถต้นแบบ RM20e เมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นรถแข่งขุมพลังไฟฟ้า 100% บนพื้นฐานของ Hyundai Veloster ซึ่งมีการพ่นตัวอักษร N ขนาดใหญ่ที่ช่องดักลมกันชนหน้าเหมือนกับ RM22e ที่หลุดออกมา

 

ถึงแม้ Hyundai เตรียมเปิดตัว IONIQ 5 N หลังจากที่มีภาพแอบถ่ายบนถนนหลวง แต่ทว่า กลับเลือกที่จะเปิดตัว RM22e ก่อนในฐานะรถต้นแบบ ตามหลัง IONIQ 6 รุ่นปกติมาติดๆ นั่นหมายความว่า Hyundai เลือกที่จะเปิดตัว IONIQ 5 N ในเวอร์ชั่นพร้อมจำหน่ายจริงไปเลยทีเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติมของ RM22e ทาง Headlightmag.com จะนำมาอัพเดทเพิ่มเติมอีกครั้ง

ที่มา: Drive.com.au