ยอดขายของ C-Class และ E-Class coupe ไม่ได้เป็นไปตามที่เมอร์เซเดสเบนซ์คาดหวังนัก พวกเขาค่อนข้างประสบปัญหาจากการแยกรถตัวถังคูเป้ออกเป็น 2 รุ่น โดยที่ตลาดส่วนใหญ่กำลังมุ่งไปที่ SUV และ crossover เป็นหลัก

ย้อนกลับไปช่วงปี 2000-2010 ที่มีเพียง CLK-Class รับหน้าที่เป็นรถคูเป้รุ่นเริ่มต้นของค่ายดาวสามแฉก ก่อนที่จะมีการแยกเป็น C-Class (W204) และ E-Class coupe (C207/A207) ในปี 2010-2011 และได้ยกเลิกรุ่น CLK-Class ในที่สุด

โดยรุ่นใหม่นี้จะมีขนาดตัวถังระหว่าง C-Class และ E-Class coupe เพื่อลดความซับซ้อนตำแหน่งทางการตลาด และเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BMW 4-series

 

สำหรับรูปที่ถ่ายได้ในชุดล่าสุดนี้ได้มาจากสนาม Nürburgring ชื่อดังของโลก อยู่ที่ประเทศเยอรมัน ตัวรถทดสอบยังถูกพรางไว้อย่างแน่นหนา จนไม่สามารถคาดเดาถึงเส้นสายตัวถังอย่างละเอียดได้ในตอนนี้

แต่ถ้าหากพิจารณาสัดส่วนของตัวรถ พอจะคาดการณ์ได้ว่าด้านหน้าจะแตกต่างจาก C-Class W206 อย่างเห็นได้ชัด เพื่อให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

แหล่งข่าวอ้างว่า งานออกแบบด้านหน้าจะมาพร้อมกระจังหน้าและไฟหน้าทรงเฉี่ยว ในขณะที่ด้านหลังจะมีเส้นหลังคาที่ลาดเอียงในรู่น Coupe ในขณะที่รุ่น Cabrio จะใช้หลังคาผ้าใบ

อย่างไรก็ตาม CLE Coupe รุ่นใหม่นี้จะถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ C-Class W206 หรือ MRA-2 platform จึงสามารถสรุปได้นะจุดนี้ว่า E-Class Coupe และ Cabrio ได้ถึงจุดอวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้นใครที่ยังมีโอกาสเป็นเจ้าของรุ่นสุดท้ายนี้ ก็ขอให้รีบไปติดต่อดีลเลอร์ ก่อนที่จะมีการหยุดผลิตอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

 

ในส่วนของขุมพลัง คาดว่าจะใช้ร่วมกับสี่ C-Class W206 ทั้งรุ่นเครื่องยนต์พื้นฐาน Mild Hybrid และเวอร์ชั่นแรง ทั้ง 2 รหัส ได้แก่ CLE 43 และ CLE 53 AMG ซึ่ง CLE 43 คาดว่าจะใช้ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบแบบไฟฟ้า ร่วมกับ CLE 43 AMG ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2022 ในขณะที่รุ่น CLE 53 AMG ยังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมของถัง CLE Coupe และ Cabrio ทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Automedia