มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Ford เตรียมจะเปิดตัว Mustang เจเนอเรชั่นที่ 7 ในวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยงานเปิดตัวจะจัดขึ้นที่งานมหกรรมยานยนต์ North American International Detroit Auto Show 2022 โดยข่าวนี้หลุดออกมาจาก Twitter ของ Jim Farley CEO Ford พร้อมกับ hashtag #savethemanuals จึงเป็นการยืนยันว่า Ford Mustang รุ่นใหม่จะยังมีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือก

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันจากอีกแหล่งข่าวว่าเครื่องยนต์ที่จะนำมาใช้รุ่นใหม่นี้จะยังคงมีเบนซิน V8 460 แรงม้าในรุ่น GT ให้เลือก รวมทั้งเสียงเครื่องยนต์ในคลิปสั้นที่ CEO ได้ลงเอาไว้ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะอัดเสียงมาจากเครื่องยนต์ V8

 

ในขณะที่อีกแหล่งข่าว มีการคาดการณ์ว่า อาจมีเครื่องยนต์ เบนซิน EcoBoost 5.0 ลิตร มาเสริมทัพ พร้อมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost 2.3 ลิตร 310 แรงม้า เทอร์โบในรุ่นเริ่มต้น

และที่เป็นไฮไลท์สำคัญ ก็คือขุมพลัง Hybrid ที่เตรียมเปิดตัวใน Mustang เป็นครั้งแรก โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในขับเคลื่อนล้อคู่หลัง ในขณะที่ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า อาจกลายเป็น Mustang ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ โดยขุมพลังที่นำมาใช้ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 แบบ OHV ขนาด 6.8 ลิตร  เนื่องจากมีขนาดเล็กกว่าเครื่อง DOHC ทั่วไป

 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทุกอย่างต้องรอการยืนยันรายการงานเปิดตัว วันที่ 14 กันยายนนี้ โดย Ford จะใช้โอกาส ช่วงงานมหกรรมยานยนต์ North American International Detroit Auto Show เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งจัดงานแสดงรถคันจริงที่ภายในตัวเมืองของ Detroit

ที่มา: Motor1


Twitter ของ Jim Farley CEO Ford