Chevrolet Silverado EV กวาดยอดจองถล่มทลาย ที่จะมาเป็นคู่แข่งสำคัญของ Ford F-150 Lightning ซึ่งกำลังมีปัญหาในการส่งมอบอยู่ในขณะนี้ จากวิกฤตการณ์การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้ต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป

ในขณะที่ฝั่ง Chevrolet ถึงแม้ว่าลูกค้าจะต้องรอนานกันร่วมปี แต่ยอดจองที่ท่าน GM ได้รับตัวเลขมา ณ ตอนนี้ เป็นการบ่งบอกถึงความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งเนื่องจาก มียอดจองล่าสุดรวมแล้วถึง 150,000 คัน จึงทำให้ทาง GM วางแผนที่จะผลิต รถกระบะ Silverado EV เป็นจำนวนถึง 400,000 คัน ในช่วงระหว่างปลายปี 2022 จนถึงปี 2024 นี้ แน่นอนว่านี่คือจุดเริ่มต้นของตลาดกระบะ EV แดนมะกัน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของรถกระบะ Full-size อีกทั้งยังแข่งขันกันทางเทคโนโลยี อย่างไม่มีใครยอมใคร

 

หลังจากที่มีการประกาศผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ทาง CEO ของ GM Mary Barra ได้เผยยอดจองของ รถกระบะ EV คันแรกของ Chevrolet รุ่น Silverado EV ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจเนื่องจาก กว่า 65% ของยอดจองทั้งหมด เป็นลูกค้าหน้าใหม่ที่ไม่เคยอุดหนุนแบรนด์ Chevrolet มาก่อน นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นไปตามความคาดหวังของ GM

 

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม 2022 และเปิดรับจองในเวลาต่อมา ด้วยยอดจองเกินคาดยในรุ่น RST First Edition ซึ่งเป็นรุ่นฉลองการเปิดตัวของ Silverado EV ที่ขายไปหมดโควต้าภายใน 12 นาที โดยรุ่นเริ่มต้น WT จะพร้อมส่งมอบได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2023 ในขณะที่รุ่น RST First Edition จะพร้อมส่งมอบในฤดูใบไม้ร่วงภายในปีเดียวกันนี้ โดยปิดท้ายด้วยรุ่น standard RST ในช่วงฤดูร้อนปี 2024

 

ในขณะเดียวกัน กระบะ EV แฝดผู้พี่อย่าง GMC Hummer ที่เน้นความพรีเมียมมากกว่า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 79,995 เหรียญสหรัฐ (2.9 ล้านบาทไม่รวมภาษีนำเข้า) ก็กวาดยอดจองไปได้สวยงามไม่แพ้กัน ณ ตอนนี้มียอดรวมกว่า 80,000 คัน และในจำนวนนั้นมียอดจองกว่า 60,000 คัน ที่มาจากลูกค้าหน้าใหม่ที่เปิดใจให้กับแบรนด์ GMC เป็นครั้งแรก

 

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ที่กำลังสร้างความปั่นป่วนให้กับบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้การที่จะได้เห็นทั้ง 2 รุ่น จอดโชว์หราบนโชว์รูมในสหรัฐอเมริกา ก็คงจะใช้เวลาอีกพักใหญ่ อาจจะถึงไตรมาสที่สองของปี 2023 ก็เป็นได้

ที่มา: Motor1


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Chevrolet Silverado EV กระบะไฟฟ้า 100% มอเตอร์คู่ 663 แรงม้า 1,063 นิวตันเมตร วิ่งได้ไกล 640 km.