ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปี 2022 มีภาพ Spyshot ของ All NEW Mitsubishi Triton เผยแพร่ออกมาขณะวิ่งทดสอบแบบ Test Mule หรือการนำตัวเปลือกตัวถังของรถรุ่นปัจจุบันมาสวมครอบทับโครงสร้างแฟลตฟอร์มใหม่เพื่ออำพรางรายละเอียด ทว่าล่าสุดรถกระบะขนาด 1 ตัน รุ่นใหม่จากค่ายสามเพชรถูกจับภาพได้ ขณะวิ่งทดสอบโดยใช้โครงสร้างและเปลือกตัวถังใหม่ เผยให้เห็นรายละเอียดการออกแบบภายนอกมากขึ้น ก่อนจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023

ภาพ Spyshot จาก Carscoops เผยให้เห็นถึงเรือนร่างของ All NEW Mitsubishi Triton ที่ถึงแม้จะถูกปกคุลมด้วยสติ๊กเกอร์ลายพราง แต่ก็ยังมองเห็นได้ถึงเส้นสายการออกแบบภายนอกได้พอประมาณ เริ่มจากด้านหน้าที่เปลี่ยนมาใช้กระจังหน้าแบบ Dynamic Shield เวอร์ชั่นล่าสุด ที่มีขนาดใหญ่ถึกและบึกบึนตามสไตล์รถกระบะ ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ขนาบด้วยชุดไฟหน้าหลักที่แยกออกจากไฟ Daytime Running Light คล้ายรุ่นปัจจุบัน แต่ปรับดีไซน์และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น เช่นเดียวกับ Mitsubishi Outlander รุ่นปัจจุบัน ในตลาดโลก

ด้านข้างตัวรถ ยังคงมีดีไซน์กรอบกระจกต่างหน้าคล้ายกับ Triton รุ่นปัจจุบัน ทว่าการมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ทำให้ทีมออกแบบสามารถปรับแนวเส้นระหว่างโครงสร้างห้องโดยสารและกระบะท้ายให้ลาดเอียงน้อยลง เมื่อรวมอยู่กับเส้นสายบนตัวถังด้านข้างที่มีเหลี่ยมสันชัดขึ้น ทั้งบริเวณเหนือซุ้มล้อคู่หน้า-หลัง และชายขอบล่างของบานประตู จึงทำให้ตัวรถดูทะมัดทะแมงมากขึ้นพอสมควร ในขณะที่บั้นท้ายยังมีเค้าความแข็งแกร่งของงานของออกแบบ สอดคล้องกับส่วนอื่นๆ แต่ไม่ได้มีจุดที่ฉีกไปจาก Triton รุ่นปัจจุบัน หรือรถกระบะในกลุ่มเดียวกันมากนัก

ด้านขุมพลังที่ซุกซ้อนอยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้าของ Triton ใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมทางเลือกขุมพลังเบนซิน Plug-in Hybrid ที่มีรูปแบบการทำงานคล้ายกับ Outlander PHEV แต่ขยายความจุแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้น ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่แรงขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานสไตล์รถกระบะ ในขณะที่ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปล้วนจะยังคงมีให้เลือกอยู่เช่นกัน

กำหนดการเปิดตัวของ All NEW Mitsubishi Triton คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2023 โดยประเทศไทยจะเป็นตลาดกลุ่มแรกที่ได้ยลโฉมคันจริงของกระบะรุ่นใหม่นี้อย่างแน่นอน

ที่มา : Carscoops