ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2021 ได้มีภาพหลุดภาพสิทธิบัตรของรถ SUV ปริศนา จากทางการจีน ภายใต้แบรนด์ Chevrolet ซึ่งมีงานออกแบบแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยสัดส่วนตัวถัง อยู่ในพิกัด C-segment มีไฟท้ายชิ้นเดียว ซึ่งแตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ในค่าย

จนกระทั่งล่าสุด ทาง Chevrolet ได้เปิดตัว รถ SUV ปริศนาคันดังกล่าวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน โดยใช้ชื่อว่า Chevrolet Seeker อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดจากทางค่ายว่าจะมีการนำรถรุ่นนี้ไปวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาหรือไม่ ซึ่งหากรุ่นข้ามน้ำข้ามทะเลไปทำตลาดที่สหรัฐอเมริกาจริงๆ จะวางตำแหน่งทางการตลาดแทรกกลางระหว่าง Trailblazer และ Blazer (ชื่อก็จะคล้ายกันเล็กน้อย)

 

โดยเส้นสายอันเฉียบคม ฝากระโปรงหน้ามีความยาวจนสัดส่วนโดยรวมคล้ายกับรถขับเคลื่อนล้อหลัง มีระยะระหว่างซุ้มล้อและกันชนหน้า-หลังสั้น และระยะฐานล้อยาวเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและช่วยทำให้สัดส่วนโดยรวมของตัวรถดูยาวขึ้น พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

 

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 4,537 มม.
  • ความกว้าง: 1,823 มม.
  • ความสูง: 1,564 มม.
  • ฐานล้อ: 2,700 มม.

ภายใน ออกแบบภายใต้แนวคิดล้ำสมัย สังเกตได้จากจอมาตรวัดและจอกลางที่เชื่อมต่อกันตามสมัยนิยม โดยแต่ละจอมีขนาดเท่ากันที่ 10.25 นิ้ว สำหรับจอกลางมีการออกแบบให้มีมุมเอียงเข้าหาผู้ขับขี่ เพื่อช่วยเรื่องมุมมองการมองเห็นและเป็นไปตามหลัก Ergonomics

ระบบ Infotainment ถูกพัฒนาบนระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง Xiaoxue ที่สร้างมาเพื่อตลาดจีนโดยเฉพาะ พร้อมรองรับการอัพเดทแบบ Over-the-air พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Apple carplay แบบไร้สาย

 

เบาะคู่หน้ามาพร้อมระบบปรับไฟฟ้า ระบบระบายอากาศและระบบเบาะอุ่น  ถือว่า ให้อุปกรณ์มาตรฐานมาครบครันเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งยังติดตั้ง ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบเปิดแบบอัตโนมัติ มาพร้อมออฟชั่นระบบเครื่องเสียงแบบ Tune Dynamic premium sound system ที่ให้ประสบการณ์เสียงสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างดีเยี่ยม และเป็นครั้งแรกที่ระบบนี้ซึ่งถูกพัฒนาโดย SAIC-GM ได้ติดตั้งในรถเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

 

ขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เบนซินพ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร จากเครื่องยนต์ตระกูล Ecotec จับคู่เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ซึ่งให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 205 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการในขณะนี้ และต้องรอการยืนยันจากทาง Chevrolet สำหรับการทำตลาดในบ้านเกิดอีกครั้ง

ที่มา: Motor1


ภาพหลุดภายนอก All NEW Chevrolet Seeker สำหรับตลาดจีน ขุมพลัง 1.5 ลิตร เทอร์โบ