หลังจากที่ BMW เปิดตัว X1 รุ่นที่ 3 รหัส U11 อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ก็ถึงคราวรุ่นเปลี่ยนโฉมของรุ่นพี่อย่าง X3 ที่ใกล้หมดอายุการตลาดลงทุกที เตรียมเปลี่ยนเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปี 2023 นี้ ซึ่งจะมีขุมพลังให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Mild hybrid Plug-in hybrid ไปจนถึงขุมพลังไฟฟ้า 100% และไม่เว้นแม้กระทั่งรุ่นแรงอย่าง X3 M ที่จะมาพร้อมขุมพลัง Hybrid เช่นเดียวกัน

 

รูปลักษณ์ภายนอกเผยให้เห็นขนาดตัวถังที่ขยายขนาดใหญ่ขึ้น และมีการปรับงานออกแบบที่เสา C ให้คล้ายกับรถ SUV พี่เบิ้มของค่ายอย่าง BMW XM concept ด้านหน้ามาพร้อมกระจังไตคู่ขนาดใหญ่ พร้อมออฟชั่นไฟเรืองแสงที่ขอบกระจังหน้า และซ่อนฟังก์ชั่น Active Shuttle grille เพื่อปรับกระแสลมได้ตามรอบเครื่องยนต์และความเร็วรถ ทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลง

อย่างไรก็ตามไฟหน้าของรถทดสอบยังคงใช้แบบหลอด Halogen ซึ่งคาดว่าจะไม่ได้นำไปใช้ในรถเวอร์ชั่นผลิตขายจริง เนื่องจากไฟหน้า LED จะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมออฟชั่นไฟหน้า LED Matrix หรือ ไฟหน้าระบบ Laser ให้เลือก แต่โดยรวมแล้วไฟหน้ามีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

 

ด้านข้างเปลี่ยนมาใช้มือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปกับตัวถังเหมือน BMW รุ่นใหม่ๆ รุ่นอื่นๆ แทนที่แบบดึงเปิดที่ใช้มาอย่างยาวนาน ในขณะที่ซุ้มล้อมีการขยายขนาดโป่งให้ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

ด้านท้ายยังคงทิ้งไว้ให้เป็นปริศนาเนื่องจากไฟท้ายของรถทดสอบ ไม่ใช่แบบที่ติดตั้งในรถจำหน่ายจริง คงต้องรอให้รถทดสอบในกลุ่มถัดไปหลุดมาให้เห็นอีกครั้ง จึงจะพอทราบเส้นสายของไฟท้ายได้ แต่ที่เห็นอย่างชัดเจน ก็จะหนีไม่พ้นกันชนท้ายที่ติดตั้งแผ่นป้ายทะเบียนไว้ด้วย เป็นการย้ายตำแหน่งจากฝากระโปรงท้ายจากรุ่นปัจจุบัน

หากมีภาพเพิ่มเติมของ BMW X3 ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ชมกันอีกครั้ง

ที่มา: Automedia