Porsche ประสบความสำเร็จกับยอดขายของ Taycan รถไฟฟ้า 100% สมรรถนะสูง ในปี 2021 ขายไปได้จำนวน 9,419 คัน ใกล้เคียงกับ 911 รถสปอร์ตในตำนานของค่ายเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการแย่งส่วนแบ่งการตลาดของรถเครื่องยนต์สันดาปภายในทรงใกล้เคียงกันอย่าง Panamera ที่มียอดขายลดน้อยลงเหลือเพียง 4,257 คัน ทำให้ความนิยมของ Panamera ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ทาง Porsche ก็ไม่ย่อท้อ เร่งปรับโฉมหน้าให้กับ Panamera จนกระทั่งมีภาพถ่ายรถทดสอบที่กำลังพรางตัวในขณะนี้

 

อย่างไรก็ตาม Panamera โฉมปัจจุบันได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2017 เมื่อนับอายุทางการตลาดก็เข้าสู่ช่วงปลายเสียแล้ว ดังนั้นรถทดสอบคันดังกล่าวนี้จึงมาพร้อมรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงมากกว่าที่คาด ยกตัวอย่างเช่น ดุมล้อแบบรถแข่ง Center lock ที่ไม่เคยนำมาใช้กับ Panamera รุ่นใดมาก่อน ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่า Porsche กำลังซุ่มเปิดตัวรุ่นพิเศษสำหรับลงสนามแข่งคล้ายกับ 911 GT3 หรือเป็นเพียงรุ่นจำนวนจำกัดก็เป็นได้

 

สิ่งที่น่าจะเป็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ได้แก่ ไฟหน้า ฝาปิดถังน้ำมันจากทรงเปลี่ยมเป็นทรงกลม ซุ้มล้อคู่หน้า ไฟท้ายทรงเรียวยาว กระจกข้างบริเวณเสา C เป็นต้น ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับ การปรับโฉมแบบ Minorchange นอกเสียจากว่าเป็นการปรับครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความแตกต่างกับรุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับรถที่สร้างยอดขายไม่ได้ตามเป้าอย่าง Panamera

 

สำหรับข้อมูลด้านขุมพลังยังไม่มีการให้ข้อมูลแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ แต่เป็นที่คาดการณ์ได้ว่าจะมีขุมพลัง Hybrid รูปแบบ Plug-in hybrid ให้เลือกต่อไป ถึงแม้ว่ารถคันทดสอบจะไม่มีมุมด้านข้างรถฝั่งผู้ขับขี่ ซึ่งปกติจะมีการติดตั้งเต้าเสียบชาร์จไฟไว้ฝั่งเดียวกัน ซึ่ง Porsche จะยังสงวนขุมพลังไฟฟ้า 100% ให้กับ Taycan ต่อไป

ที่มา: Automedia