รุ่นปกติยังไม่ทันจะได้เปิดตัว รุ่นแรงตระกูล 63 series ก็หลุดออกมาทดสอบภายในการพรางตัวพอเป็นพิธีเป็นที่เรียบร้อยเสียแล้ว กับ Mercedes AMG GLC 63 Coupe ซึ่งเตรียมเปิดตัวในปี 2023 ตามหลัง GLC 63 และ GLC Coupe ที่ใกล้เปิดตัวเต็มทีภายในปี 2022 นี้ โดยภาพหลุดชุดนี้ถูกถ่ายได้ในเมือง Stuttgart ฐานทัพของ Mercedes-Benz นั่นเอง

เนื่องด้วยการพรางตัวแบบบางเบา ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดที่ชี้ชัดความเป็น AMG มากกว่าปกติ เนื่องจากด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ AMG เรียกว่า Panamericana อีกทั้งยังมาพร้อมชุดตัวถังแบบ Wide body และ กันชนหน้า-หลังที่มีลวดลายดุดันขนาดใหญ่ถึงแม้จะถูกบดบังจากลายพรางก็ตามที และด้านท้ายมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ติดสอยห้อยตามมาด้วยปลายท่อไอเสียแบบเหลี่ยม 4 ท่อ แยก 2 ฝั่ง

 

ด้านข้างมาพร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ลาย 5 ก้านคู่ พร้อมยาง Sport จาก Continental SportContact 6 ที่ซ่อนเบรกขนาดใหญ่เพื่อรองรับความแรงและน้ำหนักตัวที่มากกว่าปกติ มาพร้อมจานเบรกขนาดใหญ่เกือบเต็มวงล้อทั้ง 4 แน่นอนว่านอกเหนือไปจากระบบเบรก ทาง AMG ยังได้ปรับแต่งช่วงล่างให้เหมาะสมกับความแรง โดยปรับปรุงให้มีความแน่นหนึบกว่า GLC ทุกรุ่น

 

สำหรับข้อมูลด้านขุมพลังของ GLC 63 Coupe เป็นที่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดจากต้นสังกัดแล้วว่า จะเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 พร้อมเทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 476 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์เบนซินวีแปด มาใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 445 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า เมื่อรวมพละกำลังแล้วจะทะลุเพดาน 600 แรงม้าเลยทีเดียว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะและอาจมาพร้อมโหมด Boost ที่เรียกพละกำลังแรงบิดมหาศาลในเวลาเพียงชั่วครู่ คล้ายกับเพื่อนร่วมตระกูลที่ติดตั้งขุมพลังแบบ EQ Hybrid รุ่นอื่นๆ

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานอีกครั้ง

ที่มา: Automedia