รถ EV ในปัจจุบันได้ขยายตลาดมารุกในส่วน SUV คันโต ที่มาพร้อมความหรูหรา โดย Mercedes-Benz ได้เปิดตัว EQS SUV ไปเมื่อเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา เป็น SUV ขุมพลังไฟฟ้า 100% คันแรกของค่ายที่ถูกสร้างบนพื้นฐาน EVA (Electric Vehicle Architecture) Platform ที่ออกแบบสำหรับรถ EV โดยเฉพาะ ร่วมกับ EQS ตัวถังซีดาน

อย่างไรก็ตาม Mercedes ไม่ได้หยุดความหรูหราไว้เพียงเท่านี้ แต่กำลังซุ่มทดสอบเวอร์ชั่นหรูหราขั้นกว่าของ EQS SUV นั่นก็คือ Mercedes-Maybach EQS SUV ที่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านมอเตอร์คู่ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 600 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ และแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับกำลังสูงสุดให้สมกับเป็นอัครยานยนต์สุดหรู

 

โดยรถคันทดสอบจะมาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่สไตล์ Mercedes-Maybach ล้ออัลลอยขนาด 24 นิ้ว ชุดแต่งองค์ทรงเครื่องภายนอกวัสดุโครเมียมเกรดสูง เพื่อความเงางามและโดดเด่นบนท้องถนน

ในส่วนของภายในห้องโดยสารจะได้รับการอัพเกรดจาก EQS SUV ด้วยพรมพื้นคุณภาพสูง faux-fur carpetingสีตกแต่งภายในห้องโดยสาร Rose gold

 

งานออกแบบด้านท้ายยังคงอ้างอิงกับ Mercedes-Benz EQS SUV แต่อาจมีการตกแต่งชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น

เมื่อพูดถึงพละกำลังแล้ว Mercedes-Maybach EQS SUV ต้องไม่น้อยหน้าไปกว่า Mercedes-Maybach GLS SUV ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 558 แรงม้า ที่ 6,000 – 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตร ที่ 2,500 – 5,000 รอบ/นาที

 

กำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Mercedes-Maybach EQS SUV จะอยู่ในช่วงกลางปี 2023 เนื่องจากต้องปล่อยให้ Mercedes-Benz EQS SUV ได้วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2022 เสียก่อน ซึ่งค่าตัวจะไม่ธรรมดาแน่นอน พร้อมอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด และเปิดโอกาสให้ลูกค้าคนพิเศษ ได้ปรับแต่งตามใจชอบ ทั้งสีภายนอก สีวัสดุภายใน วัสดุหุ้มเบาะ เป็นต้น

ที่มา: Automedia