หลังจากที่มีภาพหลุดของ Hyundai Ioniq 5 N เวอร์ชั่นพรางตัวเต็มพิกัดหลายครั้งในต่างประเทศช่วงก่อนหน้านี้ นี่เป็นครั้งแรก ที่ได้เห็นงานออกแบบในเวอร์ชั่นใกล้เคียงรุ่นผลิตจำหน่ายจริง ซึ่งได้นำพื้นฐานจากรุ่นปกติมาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นตัวแรงที่ ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายแบบ Future Classic โดยภาพหลุดชุดนี้ถูกถ่ายได้ในประเทศเยอรมัน ที่สังเกตเห็นได้ถึงการปรับปรุงช่วงล่างและระบบเบรก ที่อยู่ด้านหลังล้ออัลลอยขนาดใหญ่

 

ด้วยสถาปัตยกรรม e-GMP รถ EV ประสิทธิภาพสูง ที่ได้รับการออกแบบภายใต้แรงดันไฟสูงถึง 800V ทำให้เอื้อต่อการพัฒนาต่อยอดเป็นรถสมรรถนะสูง โดยมีการวางตำแหน่งของมอเตอร์ได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงความสามารถในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายนอกได้อีกด้วย

 

คาดว่าการทดสอบและพัฒนาของ Hyundai Ioniq 5 N อยู่ในขั้นตอนท้ายๆ ใกล้เสร็จลุล่วงแล้ว โดยผ่านด่านทดสอบที่เค้นสมรรถนะขั้นสูงสุด ซึ่งงานทดสอบเหล่านี้ทางทีมวิศวกรของ Hyundai ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ เนื่องจากเคยมีการพัฒนารถแข่งรุ่น RM20e ที่ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกัน เลยนะแต่จะแตกต่างกันตรงที่ ในรถเวอร์ชั่นผลิตขายจริงของ Hyundai Ioniq 5 N จะไม่ได้ถูกวางเป็นรถแข่งวางตำแหน่งมอเตอร์ไว้กลางลำตัวถังอย่างเช่นต้นแบบ RM20e

 

อย่างไรก็ตามตัวเลขพละกำลังสูงสุดของ Hyundai Ioniq 5 N คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 580 แรงม้า ซึ่งก็มีความเป็นไปได้เนื่องจากฝาแฝดร่วมค่าย อย่าง KIA EV6 GT ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 585 แรงม้า จากมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

หากมีภาพและข้อมูลเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Automedia