Mercedes-Benz ได้ตัดสินใจยุบรถตัวถัง Coupe 2 รุ่น ได้แก่ E-Class และ C-Class Coupe เข้าไว้เหลือเพียงรุ่นเดียว และใช้ชื่อรุ่นใหม่ว่า CLE Coupe เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่หันไปสนใจรถยนต์ตัวถัง SUV เป็นหลัก จึงทำให้ Mercedes-Benz ตัดสินใจยุบรถ Coupe ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงทางด้านยอดขาย และตัดสินใจใช้พื้นฐานจาก C-Class W206 ซึ่งก็คือ MRA-2 platform นั่นเอง ซึ่งจะครอบคลุมทั้งตัวถังแบบ Coupe และ Convertible

 

โดยภาพชุดล่าสุดถูกถ่ายได้จากสนามแข่ง Nürburgring นั่นหมายความว่า ทางทีมทดสอบกำลังอยู่ในขั้นตอนปรับแต่งสมรรถนะและช่วงล่างเพื่อให้ตรงตามโจทย์ที่ทีมพัฒนาตั้งเอาไว้ โดยยังคงพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา จนยากที่จะคาดเดาเส้นสายที่บริเวณด้านท้ายรถได้ อย่างไรก็ตามงานออกแบบด้านหน้ามีความแตกต่างกับ C-Class อย่างสิ้นเชิง ด้วยกระจังหน้าและไฟหน้าออกแบบมาเฉพาะรุ่น โดยไฟหน้ามีทรงเรียวกว่า C-Class อย่างชัดเจน พร้อมกับกันชนที่มีมิติมากกว่า เสริมภาพลักษณ์รถ Coupe พร้อมเส้นหลังคาที่ลาดเอียงตามฉบับรถ 2 ประตู

 

นอกจากนี้ยังมีรุ่น CLE 43 AMG และ CLE 53 AMG จ่อเปิดตัวตามหลัง ซึ่งจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์แบบผสมผสานระหว่าง ฉีดตรงสู่ห้องเผาไหม้และฉีดก่อนเข้าห้องเผาไหม้ที่ท่อร่วมไอดี โดยในรุ่น C43 จะพ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบไฟฟ้า Electric exhaust gas turbochargerและมอเตอร์สตาร์ท belt-driven starter-generator (RSG) 48V กำลังสูงสุด 408 แรงม้า (PS) ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 48V ให้กำลังสูงสุดชั่วขณะ 14 แรงม้า (PS)

 

ต้องรอดูว่ารุ่น CLE 53 AMG จะใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ปรับแต่งให้มีสมรรถนะสูงขึ้นหรือไม่ หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จะมีขึ้นในปี 2023 นี้

ที่มา: Automedia