Mercedes เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ CLA และ CLA Shooting Brake หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งก็เป็นเวลาร่วม 3 ปี กับการวางจำหน่ายทั้ง 2 รุ่น โดยรถทั้ง 2 คันที่ถูกถ่ายภาพได้ในครั้งนี้ มีการพรางด้านหน้าและด้านหลังบางส่วน จึงสามารถคาดการณ์ได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เท่านั้น โดยนอกจากนี้ ยังมีรุ่นอื่นๆในตระกูล A-Class ได้แก่ B-Class GLA และ GLB ในรูปแบบรุ่นปรับโฉม ซึ่งถูกถ่ายได้ไปแล้วก่อนหน้านี้

(CLA)

CLA และ CLA Shooting Brake ที่เห็นอยู่นี้เป็นรุ่น AMG design package โดยสามารถสังเกตการพรางตัวที่กันชนหน้า นั่นหมายความว่า เส้นสายบริเวณด้านล่างของกันชนหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงกระจังหน้าใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนลวดลายภายในกระจังอีกด้วย ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งงานออกแบบกันชนหลัง เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ตัวรถที่จะวางจำหน่ายจริงจะมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมที่บริเวณด้านหลังอีกหรือไม่

(CLA Shooting Brake)

ในขณะที่ขุมพลังอาจจะใช้เป็นชุดเดิม หรือมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กน้อย ต้องรอการยืนยันจากทาง Mercedes-Benz อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร และ 2.0 ลิตร ในรุ่น CLA 180 CLA 200 และ CLA 250 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร CLA 200 d และ CLA 220 d รวมไปถึงตัวแรงอย่าง CLA 35 4MATIC และ CLA 45 S 4MATIC

 

อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเปิดตัวขุมพลังไฟฟ้า 100% กับ CLA และ CLA Shooting Brake เนื่องจากทาง Mercedes-Benz ยังคงมุ่งเป้าไปที่รถ SUV ขนาดเล็กมากกว่าที่จะเป็นรถซีดานทรงท้ายลาดหรือแวก้อนทรงเฉี่ยว ในฐานะรถ EV หัวหอกของค่าย เพื่อรุกตลาดรถขนาดเล็กในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: Automedia