Peugeot เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่ารถ C-segment ทั้งหมดที่สร้างอยู่บนพื้นฐาน PSA EMP2 platform จะมีทางเลือกขุมพลังไฟฟ้า 100% นอกเหนือไปจาก Plug-in hybrid และเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วน โดยล่าสุดเปิดตัว Peugeot E-308 Hatchback และ Wagon ทางเลือก 2 ตัวถังตามการใช้งาน โดยไฮไลท์อยู่ที่ Peugeot E-308 Wagon ที่เป็นรถยนต์รุ่นที่ 3 ในฐานะขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่วางจำหน่ายในยุโรป ต่อจาก Porsche Taycan Sport/Cross Turismo และ MG5 Electric

 

ขุมพลังมอเตอร์เดี่ยวให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร อย่างไรก็ตามทาง Peugeot ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะอย่างเป็นทางการ เพียงแต่ให้ข้อมูลว่ามอเตอร์ชุดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า

 

แบตเตอรี่ความจุ 51 kWh ที่ทำงานอยู่บนสถาปัตยกรรมแนะนำไฟฟ้า 400V เพื่อให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น สามารถให้ระยะทางต่อหนึ่งการชาร์จสูงถึง 400 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ด้วยระบบชาร์จเร็วกำลังไฟสูงถึง 100 kW สามารถชาร์จจาก 20% ถึง 80% ภายในเวลา 25 นาที นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไปบ้านแบบ 3 เฟส ด้วยกำลังไฟสูงสุด 11 kW พร้อมโหมดการขับขี่ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว ที่ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมการชะลอความเร็วรถ เพียงยกแป้นคันเร่งและจะทำการดึงพลังงานไฟฟ้ากลับไปชาร์จแบตเตอรี่

 

Peugeot จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี โดยมีการรับจองผ่านเว็บไซต์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถทำการเช่าซื้อเบ็ดเสร็จบนพื้นฐานออนไลน์ที่ทาง Peugeot เตรียมเอาไว้

ที่มา: Motor1