หลังจากที่ค่ายรถยุโรปตบเท้ากันปรับงานออกแบบโลโก้ เพื่อเข้าสู่ยุค Minimal สอดรับกับการออกแบบรถยนต์ของตน ไม่ว่าจะเป็น Volkswagen Skoda Volvo Renault Dacia และไม่เว้นแม้แต่เพื่อนร่วมค่ายแดนน้ำหอมอย่าง Peugeot ก็ต่างเปิดตัวโลโก้ใหม่กันในช่วง 1-2 ปี ถ้วนหน้า และก็ถึงคราวของค่ายที่มีสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายจ่าโท หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า “Double chevrons” และ “Deux chevrons” สำหรับภาษาฝรั่งเศส

โดยโลโก้อันล่าสุดนี้นับเป็นโลโก้อันที่ 10 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นยอดนิยมอย่าง 2CV และ DS นับตั้งแต่โลโก้อันแรก ในปี 1919 ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกโดย André Citroën เมื่อนับรวมอายุของโลโก้อันแรกจนถึงปัจจุบันก็สิริรวมได้ 103 ปี โดยทางค่ายเองเปิดตัวรถคันแรกด้วยแนวคิด รถสำหรับครอบครัว จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

 

สำหรับโลโก้อันล่าสุดนี้จะเริ่มนำไปใช้ ในรถที่อยู่ในสายพานการผลิตนับตั้งแต่กลางปี 2023 เป็นต้นไป ยิ่งไปกว่านั้นทางค่ายจ่าโทยังเตรียมเข็นงานออกแบบใหม่ ในรถที่จะเปิดตัวหลังจากนี้เพื่อให้เหมาะสมกับ งานออกแบบโลโก้อันใหม่ล่าสุด โดยจะนำไปใช้กับรถต้นแบบ ที่เตรียมเปิดตัวภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

โลโก้อันใหม่นี้จะมาพร้อมกับสีพื้นหลัง สีฟ้า Monte Carlo Blue ที่ยังนำมาใช้เป็นสีตัวถัง และเป็นสีอัตลักษณ์ของแบรนด์นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ในขณะที่สีแดงจะถูกเปลี่ยนไปใช้โทนสี Infra-Red แทน สำหรับข้อความสื่อสารทางการตลาดต่างๆ โดยโลโก้หลักสีฟ้าจะถูกนำไปใช้กับตราสัญลักษณ์ที่ตึกสำนักงาน อาคารสำหรับตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงเอกสารทางการต่างๆ

 

ยิ่งไปกว่านั้นทางค่ายยังแนะนำสโลแกนอันล่างสุด ที่ทางบริษัทเชื่อว่าจะเปลี่ยนแนวความคิดที่มีต่อแบรนด์ ทำให้ สอดคล้อง กับการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปของค่าย ที่จะเข้าสู่ยุคของขุมพลังไฟฟ้า 100% ในช่วงก่อนปี 2030 ร่วมกับแนวคิดของหัวเรือใหญ่ Stellantis และเพื่อนร่วมค่าย

ที่มา: Motor1