GMC ชื่อนี้คงไม่คุ้นหูคนไทยมากนัก แต่หากเป็นแดนมะกันคงไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่งมาพร้อมรถกระบะ Full-size ให้เลือกตามความต้องการ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว Sierra HD รถกระบะ Full-size แบบ Heavy Duty พร้อมรุ่นท๊อปสุดหรูอย่าง Denali Ultimate และรุ่นตกแต่งพร้อมลุย AT4X

งานออกแบบด้านหน้าได้รับการปรับปรุงด้วยการติดตั้งไฟหน้าใหม่ มาพร้อมไฟ DRL ทรง Bracket โดยกระจังหน้าจะมีรูปทรงที่แตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย พร้อมสีภายนอกให้เลือกเพิ่มเติมอีก 6 สี ได้แก่ สีเทา Titanium Rush Metallic สีเงิน Sterling Metallic สีแดง Volcanic Red Tintcoat สีแดง Redwood Metallic สีเทา Meteorite Metallic สีน้ำเงิน Downpour Metallic

นอกจากนี้ในรุ่น Denali Ultimate มาพร้อมของตกแต่งสีดำรอบคัน และล้อขาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว ปัดเงางามสวยหรู พร้อมระบบฝากระบะท้ายไฟฟ้า MultiPro Tailgate เปิดได้หลากหลายรูปแบบ และบันไดยืนกระบะท้ายแบบไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยโลโก้ภูเขา Denali บ่งบอกความพิเศษเฉพาะรุ่น

 

ภายในล้ำหน้าด้วยหน้าจอ Infotainment ขนาด 13.4 นิ้ว ที่เคลมว่าใหญ่ที่สุดในคลาส แน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมวัสดุตกแต่งภายในเกรดพรีเมี่ยม ล้ำหน้า กว่าคู่แข่งในรุ่นเดียวกัน

รุ่น Denali Ultimate มาพร้อมเบาะนั่งแบบเต็มตัว full-grain leather ที่พ่นด้วยสีพิเศษน้ำตาล Alpine Umber ติดตั้งระบบเบาะนวดคู่หน้าและสามารถปรับระดับได้ด้วยไฟฟ้าถึง 16 ทิศทาง ระบบเครื่องเสียงจาก Boseลำโพง 12 ชิ้น จอ Head-up display ขนาด 15 นิ้ว พร้อมลายไม้สีเข้ม Dark Paldao wood รายล้อมภายในห้องโดยสาร ยิ่งไปกว่านั้นยังบุหลังคา แผงบังแดด และเสาภายใน ด้วยวัสดุนุ่ม

 

เครื่องยนต์ใช้ร่วมกับ Chevrolet Silverado HD ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล Duramax V8 ความจุ 6.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้กำลังสูงสุด 470 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1,322 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 6.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้กำลังสูงสุด 401 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 629 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะจาก Allison พร้อมทางเลือก ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

จุดเด่นคือความสามารถในการลากจูงของ 2500HD ที่สูงถึง 22,500 ปอนด์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 4,000 ปอนด์ และถ้าใครคิดว่ายังไม่หนำใจ ให้อัพเกรดไปเล่นรุ่น 3500HD ที่สามารถลากจูงได้สูงถึง 36,000 ปอนด์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ Transparent Trailer View system และ Trailer Side Blind Zone Alert ที่ช่วยให้การขับขี่ยามลากจูงเป็นไปโดยสะดวก โดยจะตรวจจับน้ำหนักบรรทุกว่า เกินตามพิกัดที่ทางการกำหนดหรือไม่ พร้อมปรับปรุงระบบควบคุมความเร็วอัตมัติสำหรับการขับขี่ยามลากจูงเนื่องจากมีระยะเบรกที่เพิ่มขึ้นจากน้ำหนักบรรทุก

 

GMC Sierra HD เนี่ยเตรียมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 โดยยังมีรุ่นย่อยสำหรับการลุยโดยเฉพาะอย่าง AT4X ตามมาสมทบภายหลัง สำหรับราคาจำหน่ายทาง GMC จะประกาศอีกครั้ง

ที่มา: Motor1