MINI สหรัฐอเมริกาได้ยกเลิกเกียร์ธรรมดาในรุ่น Hatchback ไปตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว เนื่องจากความนิยมของเกียร์ธรรมดาในอเมริกาเหนือมีความเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม รถสมรรถนะสูงที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาหลายรุ่นได้กลับมาผลิตเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา เพื่อสนองความต้องการแฟนๆ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่

ทำให้ MINI ตัดสินใจเอาเกียร์ธรรมดากลับมาขายอีกครั้ง เพียงแต่จำกัดสิทธิ์ไว้ที่ตัวถัง Hatchback 3 ประตู เท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นย่อย Cooper Cooper S รวมไปถึงตัวแรงอย่าง John Cooper Works ในขณะที่รุ่น 5 ประตูยังคงมีเพียงทางเลือกเกียร์อัตโนมัติอยู่ตามเดิม

 

สำหรับตลาดอเมริกาเหนือยังมีรถรุ่นพิเศษอื่นๆ อีก เช่น Mini Untold Edition สำหรับตัวแรง John Cooper Works Clubman ที่มีให้เลือกในตัวถัง Clubman รวมไปถึง Untamed Edition สำหรับMini Cooper S Countryman ALL4

ปิดท้ายด้วย Resolute Edition สำหรับเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้า 100% อย่าง Cooper SE

 

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงคือ สีตัวถัง ซึ่งทาง MINI US ได้ยกเลิกสีตัวถัง 3 สีได้แก่ สีขาว Pepper White สีเงิน White Silver และ สีเทา Moonwalk Grey และแทนที่ด้วยสีใหม่ สีเงิน Melting Silver III และสีขาว Nanuq White สำหรับรุ่น Hatchback 3 และ 5 ประตู รวมไปถึง Clubman และ Countryman

ที่มา: Motor1