หากใครยังไม่พอใจกับความแรงของ Porshe Taycan Turbo S ที่มีพละกำลังสูงสุด 761 แรงม้า (PS) ก็เตรียมหยอดกระปุกรอได้เลย เนื่องจาก Porsche เตรียมเปิดตัวรุ่นท๊อปออฟเดอะไลน์ ที่พกแรงม้ามามากกว่า 1,000 แรงม้า

โดยล่าสุดได้พรางตัววิ่งทดสอบในสนามแข่งในเยอรมนี โดดเด่นด้วยชุดแต่งที่เพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ การติดตั้งสปอยเลอร์ที่ด้านหลังขนาดใหญ่ ทรง GT Wing รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนเส้นสายกันชนหน้า ซึ่งมีการพรางตัวเอาไว้อย่างมิดชิด

 

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากแผนกวิจัยและพัฒนา ได้ให้ข้อมูลถึงเป้าหมายของรถรุ่นนี้ ว่าทางค่ายต้องการจะมาปราบความแรงของ Tesla Model S Plaid ซึ่งในปัจจุบันมีพละกำลังสูงสุดที่ 1,020 แรงม้า (PS) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. เมื่อติดตั้งแพ็คเกจปลดล๊อคความเร็วที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติม

ทาง Porsche ยังไม่ได้เผยถึงข้อมูลพละกำลังของรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ ดังนั้น พละกำลังระดับ 1,000 แรงม้า จึงเป็นตัวเลขที่ประมาณเอาไว้ โดยอาจมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ในระดับที่ทัดเทียมคู่แข่ง

 

การจะเสกแรงม้าออกมาระดับนี้ ต้องติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนเข้าไปอีก 1 ตัว รวมเป็น 3 ตัว จากเดิมที่มีเพียง 2 ตัว รวมไปถึงแบตเตอรี่ชุดใหม่ที่ให้กำลังไฟได้สูงกว่าชุดเดิม เพื่อรับมือกับแรงม้าระดับ 1,000 แรงม้า ได้

ถึงแม้จะมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าตัวแรงขั้นสุดอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของพื้นฐานตัวถังเพื่อรองรับกับความแรงที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยสำคัญได้ แต่ภาพถ่ายชุดนี้ก็พอจะประมาณการได้ว่า Porsche ยังคงใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับรุ่นปกติ เพียงแต่มีการปรับแต่งในเรื่องของมอเตอร์ส่งกำลัง แบตเตอรี่ และซอฟต์แวร์

 

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Automedia