Toyota Innova เป็นรถยนต์ MPV ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานโครงสร้างงานวิศวกรรมร่วมกันกับทั้ง Hilux และ Fortuner ภายใต้โครงการพัฒนา IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle) ที่ริเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2002 โดยรุ่นปัจจุบัน เจเนอเรชั่นที่ 2 ถูกเผยโฉมออกสู่ต่อสายตาสาธารณชนครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือน กุมพาพันธ์ 2016 นับเป็นเวลาเกือบ 7 ปีแล้วที่ Innova รุ่นปัจจุบันทำหน้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบครัวในประเทศโซน ASEAN และล่าสุดก็มีภาพ Teaser ของรุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange ออกมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย

 

ภาพ Teaser เผยให้เห็นถึงรายละเอียดงานออกแบบด้านหน้าของ All NEW Toyota Innova ซึ่งมาพร้อมกับกระจกหน้าทรง 6 เหลี่ยม อันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์แนว Crossover SUV ของ Toyota หลายรุ่น รายละเอียดภายในกระจังจะเป็นลายรังผึ่งลักษณะเดียวกับ Toyota Corolla Cross บริเวณมุมด้านข้างของเปลือกกันชนหน้าออกแบบมาให้เป็นช่องระบายอากาศไปยังซุ้มล้อ ใกล้กันเป็นเส้นไฟ LED Day-time Running Light ที่ลากมาจากใต้กระจังหน้า

นอกจากนี้ ด้านล่างของโลโก้สามห่วงยังมีการติดตั้งกล้องมาให้ 1 ตำแหน่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Innova ใหม่ จะได้รับการติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

(ภาพถ่าย โดย Naveen Gowda / www.rushlane.com)

นอกจากนี้ หากย้อนกลับไปชมภาพถ่าย Spyshot ขณะวิ่งทดสอบในจังหวัดทางตอนเหนือประเทศไทยและต่างประเทศเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ก็จะพบว่า Innova ใหม่ มาพร้อมชุดไฟท้ายที่มีขนาดเพรียวบางลงกว่ารุ่นปัจจุบัน มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานภายนอก อาทิ เสาอากาศแบบครีบฉลาม สปอยเลอร์หลัง ตลอดจนเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง ในขณะที่ประตูคู่หลังยังคงเป็นบานพับปกติ ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ประตู Slide ไฟฟ้าเหมือน Sienta หรือ Alphard/Velfire

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนสำคัญของ All NEW Toyota Innova นอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนไป นั่นคือโครงสร้างตัวรถที่จะถูกเปลี่ยนจากเฟรมแชสชีส์รถรถกระบะ เป็นโครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อก ขับเคลื่อนล้อหน้า ต้องมารอลุ้นกันว่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใหม่จะมีรหัสใด มีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญจะช่วยให้การขับขี่นุ่มสบายใกล้เคียงรถเก๋งอย่างที่หลายคนตั้งความหวังเอาไว้หรือไม่ ?

ที่มา : www.toyota.astra.co.id