Mitsubishi เตรียมเฉลิมฉลองรถตู้อเนกประสงค์ที่มีชื่อมายาวนานกว่า 55 ปี อย่าง Delica ซึ่งอาจไม่คุ้นหูชาวไทยนัก เนื่องจาก รุ่นที่นำมาจำหน่ายในบ้านเราอย่าง Delica Space Wagon ไม่ได้รับเสียงตอบรับจนเปรี้ยงปร้าง ในทางกลับกัน สำหรับบ้านเกิดแดนอาทิตย์อุทัยนั้น ชื่อ Delica ยังมีภาษีและเป็นที่จดจำของแฟนๆ แบรนด์ Mitsubishi อย่างมาก จนทำให้ทางค่ายตัดสินใจนำชื่อนี้กลับมาใช้ใหม่กับรถตู้ขนาดเล็กกลุ่ม K-Car ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ภายใต้ชื่อ Delica Mini

 

โดยภาพชุดแรกที่ทาง Mitsubishi เผยให้ชมในช่วงแรกนี้ สังเกตเห็นได้ถึงงานออกแบบด้านหน้าที่มีความแข็งแกร่งบึกบึน ผสมผสานเอกลักษณ์จากรุ่นพี่ Delica D:5 ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้าสีเงิน กันชนหน้ามีชิ้นงานสีเทาเสริมทันสมัย พร้อมกรุลายตัวอักษร DELICA ที่ตรงกลางกันชน ปิดท้ายด้วยไฟหน้าใหม่ที่มาพร้อมไฟ DRL ทรงกลม

ด้านข้างมาพร้อมหลังคาทรงกล่องและสูงตามสไตล์ K-Car ประตูสไลด์ ติดตั้งชุดกาบชายประตูทั้ง 4 บาน ที่ออกแบบให้สอดรับกับแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า พร้อมพลาสติกซุ้มล้อออกแบบใหม่รอบคัน

 

ด้านท้าย ติดตั้งไฟแนวตั้งทรงมินิมอล แต่เน้นอักษร DELICA ให้เด่นชัดบริเวณคาดกลางบนฝาท้ายสอดรับกับกันชนหน้า พร้อมสัญลักษณ์ขุมพลัง Hybrid และ 4WD สื่อถึงขุมพลังและระบบส่งกำลังของตัวลุยขนาดเล็กรุ่นนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจนัก เนื่องจาก eK X Space ที่ Delica Mini ได้นำมาใช้เป็นพื้นฐานนั้น ก็มีขุมพลังแบบนี้ให้เลือกเช่นเดียวกัน

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 3,395 มม.
  • ความกว้าง: 1,475 มม.
  • ความสูง: 1,660 มม.
  • ฐานล้อ: 2,495 มม.

 

โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 658 ซีซี พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์และมอเตอร์ขับเคลื่อน ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งวางอยู่ในทั้งรถตระกูล eK จากค่ายเดียวกันและ Nissan Roox ที่ถูกนำไปรีแบรนด์ และใช้งานออกแบบ V-Motion ของทางค่ายแทน

ทาง Mitsubishi ประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัว Delica Mini ในงาน Tokyo Auto Salon 2023 ในเดือนมกราคม 2023 นี้

ที่มา: Motor1