MG 4 หรือ MG Mulan (EH32) ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ตัวถัง Hatchback รุ่นล่าสุดของ MG ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นบนแพลตฟอร์ม MSP architecture เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ณ ตลาดบ้านเกิด เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ หมายมั่นปั้นมือให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Globa Model ที่จะทำตลาดในทั่วทุกมุมโลก ล่าสุด MG Sales (ประเทศไทย) เตรียมเปิดรับจอง MG 4 Electric ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 นี้ ผ่านทาง MG THAILAND Application และ https://www.mgcars.com

ข้อมูลตัวรถของ MG 4 Electric เวอร์ชั่นต่างประเทศ มีดังต่อไปนี้

มิติตัวถังภายนอก
Dimension

  • ความยาว : 4,287 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,836 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,504 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,705 มิลลิเมตร
  • การกระจายน้ำหนักหน้า : หลัง : 50 : 50

ดีไซน์ภายนอกของ MG 4 Electric ยกงานออกแบบของ MG Mulan แทบจะทุกกระเบียดนิ้ว ตัวรถมาในรูปแบบ 5 ประตู Hatchback ดีไซน์โฉบเฉี่ยวด้านหน้ามีลักษณะคล้ายตัวอักษร X ด้านข้างเน้นเส้นสายสะอาดตา และมีการลากเส้นชายล่างประตูเพิ่มมิติ ด้านหลังมีไฟท้ายทรงบูมเมอแรง เชื่อมต่อเข้าหากันตลอดแนว ปิดท้ายด้วยสปอยเลอร์หลังคาที่แบ่งฝั่งออกเป็นซ้ายขวา ชายล่างกันชนหลังปิดทึบ และล้อพร้อมฝาครอบช่วยลดอากาศหมุนวนบริเวณล้อ

 

ขุมพลังขับเคลื่อน
Powertrain

ขุมพลังขับเคลื่อนของ MG 4 Electric เวอร์ชั่นยุโรป มีให้เลือก 2 ระดับ ได้แก่

รุ่น Standard Range

ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์เดี่ยว กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 51 kWh รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 7 kW และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 117 kW ใช้เวลาอัดประจุจาก 0-80% ภายในเวลา 39 นาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จอยู่ที่ 350 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

รุ่น Long Range 

ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์เดี่ยว กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 64 kWh รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 7 kW ใช้เวลา 7 ชั่วโมง 30 นาที และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 117 kW ใช้เวลาอัดประจุจาก 0-80% ภายในเวลา 39 นาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จอยู่ที่ 450 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน

  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต่ำกว่า 8 วินาที (รุ่น Long Range)
  • ความเร็วสูงสุด Top Speed ทำได้ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง (รุ่น Long Range)

ปัจจุบันทาง MG Sales (ประเทศไทย) ยังไม่ได้มีการเผยข้อมูลตัวรถของ MG 4 Electric อย่างเป็นทางการ ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศไทย จะมาพร้อมกับขุมพลังขับเคลื่อนแบบไหน และจะมีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ที่เท่าไหร่ ?

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลของ MG 4 Electric เวอร์ชั่นไทย ได้ทาง www.Headlightmag.com เช่นเคย


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here