Subaru Forester รุ่นปัจจุบัน เจเนอเรชั่นที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018 ในฐานะรถยนต์ Compact Crossover SUV และรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้น ณ โรงงาน T.C.Manufacturing & Assembly (Thailand) ประเทศไทย โดยในช่วงที่ผ่านมา Forester ได้รับการอัพเดทกระตุ้นตลาดเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นรุ่นปรับอุปกรณ์ประจำปี หรือรุ่นตกแต่งพิเศษ GT-Edition ฯลฯ

เพื่อรักษายอดขายให้อยู่ในระดับที่เคยเป็นมา ท่ามกลางตลาดรถยนต์กลุ่ม C-SUV ที่มีการแข่งขันกันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง T.C. Subaru (ประเทศไทย) จึงเตรียมเปิดตัว Forester Minorchange อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 นี้ นับเป็นการปรับปรุงครั้งสำคัญของ Forester นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2018

 

รายละเอียดความเปลี่ยนแปลงของ Subaru Forester รุ่นปรับโฉม Minorchange เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมงานออกแบบด้านหน้าใหม่เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เมื่อปี 2021 ดีไซน์ด้านหน้าถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Bolder ติดตั้งกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น และมีรายละเอียดแตกต่างจากรุ่นปัจจุบัน ชุดไฟหน้าแบบ LED มีขนาดเล็กและถูกปรับเส้นสายให้รับกับชุดกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมล้อลายขนาด 18 นิ้ว สีทูโทนปัดเงา ดีไซน์ใหม่ด้วยเช่นกัน

ภายในห้องโดยสาร มีดีไซน์รวมถึงการจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ เหมือนรุ่นปัจจุบัน ทว่ามีการเปลี่ยนสีของวัสดุที่นำมาตกแต่งบริเวณแผงแดชบอร์ดด้านหน้า แผงด้านข้างประตู ตลอดจนเบาะนั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นสีดำสลับสีน้ำตาล เพื่อเพิ่มความหรูหรา และให้สัมผัสที่อบอุ่นภายในห้องโดยสารมากขึ้นคล้ายรุ่นพี่อย่าง Subaru Outback

 

ด้านระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ Forester Minorchange จะได้รับการติดตั้งแพ็คเกจ EyeSight เวอร์ชั่น 4.0 ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม โดยแพ็คเกจความปลอดภัย EySight 4.0 ประกอบไปด้วยระบบต่างๆ ดังนี้

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Warning
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง SVRD
  • ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน Pre-Collision Braking
  • ระบบเบรกอัตโนมัติด้านหลัง Reverse Automatic Braking
  • ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go
  • ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน Pre-Collision Throttle Management
  • ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน Lane Departure Warning
  • ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย Lane Sway Warning
  • ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ Lead Vehicle Start Alert

 

ด้านเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง จะยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 92.0 × 75.0 มิลลิเมตร ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E10

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ X-MODE สามารถปรับได้ 3 รูปแบบ ได้แก่

  • Normal
  • Snow Dirt
  • Deep Snow Mud

 

Subaru Forester Minorchange มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 เวลา 17.00 น. โดยราคาจำหน่ายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นปัจจุบันหลักหมื่นบาท รายละเอียดความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม สามารถติดตามต่อได้ทาง www.Headlightmag.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here