ภาพ Official All NEW Honda Accord (G11)

Honda ปล่อยภาพและข้อมูลตัวรถเบื้องต้นของ All NEW Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 11 เวอร์ชั่นอเมริกา มาพร้อมแนวคิดการออกแบบ Rugged & Sophisticated และสร้างบนโครงสร้างตัวถัง Advanced Compatibility Engineering (ACE) แบบเดียวกันกับ Honda CR-V (G6) เวอร์ชั่นอเมริกามีให้เลือก 6 รุ่นย่อย ได้แก่ LX, EX, Sport, EX-L, Sport-L และ Touring

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

All NEW Honda Accord (G11)

  • ความยาว : 4,970 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,862 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,450 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,830 มิลลิเมตร

Honda Accord (G10)

  • ความยาว : 4,894 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,862 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,450 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,830 มิลลิเมตร

 

All NEW Honda Accord G11 มาพร้อมกับชุดไฟหน้าและกระจังหน้าที่มีตรงของเส้นสายมากขึ้น นั่นทำให้ดีไซน์ด้านหน้ามีความปราดเปรียวกว่ารุ่นปัจจุบัน ทว่างานออกแบบด้านข้างและบั้นท้ายกลับมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เนื่องจากมีเส้นชายขอบล่างบานประตู และกรอบกระจกหน้าต่างแบบ Six-wondow ที่ถูกลดทอนความโค้งงอลงไป สิ่งที่ดูแปลกตาที่สุดบน Accord ใหม่นี้ เห็นจะเป็นสเกิร์ตด้านข้างและชายล่างกันชนหน้า-หลังที่ใช้วัสดุสีดำ ซึ่งโดยปกติเรามักจะพบเห็นในรถยนต์ Crossover SUV มากกว่าจะเป็น Sedan

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร คราวนี้ไม่แน่ใจว่า Honda ขี้เกียจออกแบบหรือพยายามสร้างเอกลักษณ์งานดีไซน์ของแบรนด์ตนเองกันแน่ เนื่องจากแผงแดชบอร์ดด้านหน้านั้น เสมือนถูกยกมาจากทั้ง Civic และ CR-V ใหม่ แล้วปรับเปลี่ยนรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ในภาพรวมถือว่ามีความละม้ายกับพี่น้องใต้ชายคาเดียวกันมากจนยากที่จะแยก ทั้งในแง่ของเส้นสายต่างๆ และตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องโดยสารของ Accord ใหม่ กลับมีหลายสิ่งที่ถูกชูเป็น Key Features เนื่องจากมีติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งหน้าจอชุดมาตรวัดแบบ Full-digital ขนาด 10.2 นิ้ว หน้าจอความบันเทิงแบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมชุดเครื่องเสียง Bose Premium Audio ลำโพง 12 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย มาพร้อม Google built-in อันประกอบไปด้วย Google Assistant, Google Maps, Google Play capability ฯลฯ ซอฟต์แวร์สามารถรองรับการอัพเดทผ่าน Over-the-Air ได้แล้ว

 

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
Engine & Drivetrain

มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่

เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct-injection พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 192 แรงม้า (HP) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 242 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

อัตราทดเกียร์ มีดังน้ี

  • อัตราทดเกียร์ D……………… 2.645 – 0.405
  • อัตราทดเฟืองท้าย…………… 5.36340

เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct-injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (มอเตอร์ขับเคลื่อน + มอเตอร์ Generator) กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 204 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

อัตราทดเกียร์ มีดังน้ี

  • อัตราทดเฟืองท้าย…………… 3.895

 

ระบบกันสะเทือน
Suspension

ด้านระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ MacPherson Strut และด้านหลังแบบอิสระ Multi-link มีการปรับจูนเซ็ตติ้งช่วงล่างใหม่ พร้อมทั้งขยายความกว้างช่วงล้อหลังเพิ่มขึ้น 0.4 นิ้ว หรือราว 10 มิลลิเมตร เพื่อสเถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น

ล้ออัลลอย หากเป็นรุ่นเริ่มต้น EX จะมีขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/50R17 ส่วนรุ่น EX, Sport และ Touring จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/40R19

ระบบความความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่
Safety System & Driving Assistance

ระบบความปลอดภัยใน Honda Accord ใหม่ ถูกติดตั้งมาให้ครบคัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยรอบคัน 10 ตำแหน่ง รวมถึงแพ็คเกจความปลอดภัยขั้นสูง Honda Sensing ที่เพิ่มฟังก์ชั่น Traffic Jam Assist (TJA) เข้าไป นอกจากนี้ ยังได้รับการติดตั้งระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง (Blin Spot Information) ที่ใช้เรดาร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด สามารถตรวจจับยานพาหนะที่วิ่งมาจากด้านข้างได้ไกลถึง 25 เมตร

 

เบื้องต้น All NEW Honda Accord เวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกา จะถูกผลิตขึ้น ณ โรงงาน Marysville Auto Plant รัฐโอไฮโอ โดยข้อมูลตัวรถทั้งหมด ตลอดจนราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะถูกประกาศตามมาหลังจากนี้

ที่มา : Honda