สำหรับคนที่มองหารถ SUV ที่พร้อมบุกป่าฝ่าดงโดยไร้ความกังวล โดยที่ยังสามารถบรรทุกจักรยาน E-bike แนว Mountain Bike เพื่อสานต่อประสบการณ์การพจญภัยในเส้นทางที่ยานพาหนะ 4 ล้อ เข้าไปไม่ถึงได้อีกด้วย

จากเดิมที่ทาง Tank ได้เปิดตัว Frontier Edition ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา และได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเกินคาด จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างยานพาหนะ 4 ล้อและรถจักรยาน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ชอบการผจญภัยไปในพื้นผิวหรือเส้นทางที่ทุรกันดาร และอาจจะต้องมีการจอดรถ4 ล้อทิ้งเอาไว้และเปลี่ยนเป็นยานพาหนะ 2 ล้อแทน ในบางโอกาส

 

โดยเจ้าจักรยาน E-BIKE คันดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่าง GWM กับบริษัทสัญชาติจีน นามว่า Buxus ซึ่งมีรถจักรยานพลังงานไฟฟ้ารุ่น EVAวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งให้กำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวพละกำลังสูงสุด 1 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่แบบเปลี่ยนลูกได้ความจุ 20 Ah ทำให้จักรยาน E-BIKE คันนี้สามารถปั่นด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ

ยิ่งไปกว่านั้นจักรยาน E-BIKE คันนี้ยังมาพร้อมล้อและยางขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าคู่กับ Tank 300 รุ่นพิเศษนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้รับการอัพเกรดช่วงล่างทั้งหน้าและหลังด้วยโช้คและระบบเบรกแบบไฮดรอลิกทั้ง 2 ล้อ พร้อมเติมฟังก์ชั่นการใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนที่มีการติดตั้งแอปพลิเคชั่นพิเศษ เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือของคุณให้กลายเป็นจอมาตรวัดแบบดิจิตอลและยังมีการติดตั้งระบบปลดล็อคการใช้งานจักรยานด้วย NFC อีกด้วย

 

ในส่วนของตัวรถ Tank 300 มาพร้อมสีเหลืองพิเศษเข้าคู่กันกับจักรยาน E-BIKE พร้อมลวดลายตัวถังสีดำทำให้ตัวรถดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ดีไซน์ภายนอกมีการเติมแต่งชิ้นส่วนที่ตกแต่งรอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้าออกแบบใหม่ ฝากระโปรงหน้าเสริมให้ดูมีความโหนกนูนและขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น พร้อมสน๊อกเกิลเอาไว้รับอากาศเข้าท่อไอดีขณะลุยน้ำท่วมสูง ติดตั้งแร็คหลังคา กันชนหน้า-หลัง พร้อมลุยอุปสรรคได้มากกว่ากันชนมาตรฐาน ซุ้มล้อก็มีการขยายโป่งที่รับกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลวดลายเฉพาะรุ่น

 

อีกทั้งช่วงล่างยังได้รับการเพิ่มความสูงกว่ารุ่นปกติในขณะที่ขุมพลังติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 227 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 387 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อม Differential ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์

โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศจีนเริ่มต้นที่ 280,000 หยวน (1,415,891 บาท)พร้อมผลิตเป็นจำนวนจำกัดในล็อตแรกเพียงแค่ 3000 คัน และหากใครที่ต้องการรถจักรยานไฟฟ้าที่พร้อมลุยทางทุรกันดารไปด้วยกัน ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 15,000 หยวน (75,851บาท)

ที่มา: Carscoops