แบรนด์ Genesis จากแดนโสมอาจไม่คุ้นหูนักเลงรถชาวไทยเท่าไรนัก แต่ทว่า ทาง Hyundai บริษัทแม่ ได้พยายามผลักดันให้แบรนด์เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดได้เปิดตัว Genesis X Convertible Concept ที่งาน LA Auto Show เพื่อเผยให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบยุคใหม่ โดยได้ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกับรถต้นแบบ 2 รุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ได้แก่ X Concept ในปี 2021 และ X Speedium Coupe concept ในปี 2022

การออกแบบด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้าที่ซ่อนตัวเป็นชิ้นเดียวกับกันชนหน้าและกระจังหน้าด้วยเส้นสายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของแบรนด์มีทั้งยังมาพร้อมฝากระโปรงหน้าที่มีอัตราส่วนแบบรถสปอร์ต GT ขนานแท้ เรายังคงมีการติดตั้งช่องรับลมเพื่อใช้กับระบบระบายความร้อนชุดขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน นับว่าเป็นแนวทางการออกแบบยุคใหม่ของค่ายที่ใช้ร่วมกับลดต้นแบบทั้ง 3 คันโดยเน้นความเรียบง่ายแต่หรูหราเป็นสำคัญ

 

เส้นสายด้านข้างความเป็นจุดเด่นของรถยนต์เปิดประทุน โดดเด่นด้วยงานออกแบบบริเวณซุ้มล้อหน้าและล้อหลังที่แตกต่างจากรถสปอร์ตทั่วไปสัดส่วนของฝากระโปรงหน้ามีความยาวทำให้ตัวรถโดดเด่น พร้อมเส้นสายยาวต่อเนื่องตลอดจนบริเวณด้านฝากระโปรงท้ายโดยทางค่ายเรียกสไตล์งานออกแบบนี้ว่า Parabolic line ซึ่งมีส่วนทำให้ตัวรถมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น สร้างความต่อเนื่องให้กับเส้นสายตลอดคัน พร้อมล้ออัลลอยลาย G-matrix ก้านล้อเป็นทรง

 

ด้านท้ายติดตั้งไฟ LED Quad light แนวยาวตลอดความกว้างตัวถัง สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก พร้อมเติมเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยรูปทรง V-shape โดยทางค่ายเลือกใช้สีตัวถังเป็นสีขาว Crane White ที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของเกาหลี เพื่อเน้นให้งานออกแบบมีความโดดเด่นสไตล์เรียบหรูสะอาดตา

ไฮไลท์อยู่ที่หลังคาแข็งพับได้แบบ Hardtop ที่ติดตั้งกระจกมูนรูฟเพิ่มความโปร่งให้กับห้องโดยสารตอนหน้ายามปิดหลังคา

 

ภายในสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 4 ที่นั่ง โดยยึดการออกแบบบริเวณแผงควบคุมต่างๆ ให้อยู่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุดมาพร้อมคอนโซลหุ้มด้วยวัสดุรีไซเคิลต่างๆ ทั้งวัสดุผ้าและหนัง เลือกใช้โทนสีน้ำเงิน Giwa Navy เนี่ยซึ่งเป็นสีของกระเบื้องมุงหลังคาบ้านประเทศเกาหลี แซมด้วยขอบสีส้ม Dancheong Orange ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม โครงสร้างแบบเกาหลีเช่นเดียวกัน พร้อมเครื่องเสียงเกรดพรีเมียม เนี่ยทั้งหมดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะแดนโสม ที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับ ตัวรถ

ทั้งหมดนี้คือการเติมเต็มสมาชิกรถต้นแบบรูปแบบตัวถังต่างๆ ภายใต้โครงสร้างตัวถัง X family ที่เตรียมเปิดตัวในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: Genesis