Wuling ค่ายรถยนต์แดนมังกรที่ชาวไทยคุ้นหูกันในนามบริษัทผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก แต่ทว่า ทางค่ายเองก็มีผลิตภัณฑ์รถ SUV รวมไปถึงรถ EV ขนาดเล็กอย่าง Wuling Mini EV ที่เปิดตัวในตลาดจีนบ้านเกิดและอินโดนีเซียไปไม่นานนี้ เมื่อได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด ทางค่ายจึงเตรียมเปิดตัว Wuling Bingo ที่ปรับลุคให้มาในแนวน่ารักอ่อนช้อยย้อนวัย แตกต่างกับแนวเหลี่ยมสันของ Wuling Mini EV อย่างสิ้นเชิง

 

งานออกแบบภายนอกเน้นรูปทรงโค้งมน ไล่ตั้งแต่กันชนหน้าทรงปิด ไร้ซึ่งกระจังหน้า มีเพียงช่องดักลมตรงชายล่างของกันชนเท่านั้น ไฟหน้า LED ทรงรีเหมาะกับรูปทรงรถ สิ่งที่แตกต่างกับ Wuling Mini EV อย่างชัดเจน ก็คือรูปทรงรถที่ใหญ่กว่า Wuling Mini EV เนื่องจากได้เพิ่มจำนวนประตูจนกลายเป็นรถทรง Hatchback ทรง 5 ประตู 4 ที่นั่ง พร้อมตกแต่งด้วยเส้นคิ้วโครเมียม อีกทั้งยังมาพร้อมกระจกประตูที่มีขนาดใหญ่รอบคัน เพิ่มทัศนวิสัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เปรียบเสมือนการนั่งอยู่ในรถยนต์ขนาดใหญ่ ด้านท้ายมีความคลาสสิกเรียบง่ายเช่นเดียวกันด้านหน้า ติดตั้งไฟถอยและไฟเบรกดวงที่ 3 แยกกับไฟท้ายหลัก

เนื่องจากยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมา แต่ทางแหล่งข่าวได้สันนิษฐานว่า แผงคอนโซลหน้าจะมาล้อมดีไซน์เรียบง่ายแต่ทันสมัย พร้อมจอมาตรวัดผู้ขับขี่แบบ Tablet

 

ขุมพลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อคู่หน้า กำลังสูงสุด 40 แรงม้า หรือ 68 แรงม้า ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium Iron Phosphate (LFP) สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม. อย่างไรก็ตามทาง Wuling ไม่ได้เผยสเปคของแบตเตอรี่ว่ามีระยะทางวิ่งต่อ 1 การชาร์จได้ไกลเท่าไร

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 3,950 มม.
  • ความกว้าง : 1,708 มม.
  • ความสูง : 1,580 มม.
  • ฐานล้อ : 2,560 มม.

(Wuling Air EV ที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด)

Wuling เตรียมเปิดตัว Bingo ในช่วงต้นปี 2023 ด้วยราคาระหว่าง 80,000 – 120,000 หยวน (403,786 – 605,679 บาท) โดยจะผลิตขึ้นที่โรงงานของ SAIC-GM-Wuling หรือ SGWM เนื่องจากทั้ง 3 บริษัทได้ผ่านความร่วมมือมาแล้วหลายรุ่น เช่น Wuling Almaz MG Hector และ Chevrolet Captiva รุ่นล่าสุดที่เคยจำหน่ายในประเทศไทย

ที่มา: Carnewschina