ฟุตบอลโลกปี 1994 เป็นที่จดจำของชาวซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากฟุตบอลทีมชาติในขณะนั้นสามารถผ่านเข้ารอบสองได้ แม้จะเป็นหนึ่งในทีมที่มีอันดับต่ำที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากทีมเดินทางกลับประเทศ กษัตริย์ได้มอบรถยนต์ Rolls-Royce ให้เป็นของขวัญกับ Saeed Al-Owairan กองหน้าที่ทำประตูใส่เบลเยียม

ล่าสุด หลังจากฟุตบอลโลกปี 2022 นัดที่ซาอุดิอาระเบียสามารถเฉือนเอาชนะอาเจนติน่าได้ด้วยสกอร์ 2 – 1 ได้ ซึ่งเป็นการลบสถิติไร้พ่าย 36 นัดติดต่อกันของอาร์เจนติน่า ชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มดังกล่าวทำให้ซาอุดีอาระเบียคว้า 3 คะแนนขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม C ถือเป็นทีมจากประเทศโซนเอเชียทีมแรกที่คว้าชัยชนะในฟุตบอลโลก 2022

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีข่าวลือออกมาว่าว่าเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศอัดฉีดนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่ลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ด้วยรถยนต์หรู Rolls-Royce Phantom ทุกคน คนละหนึ่งคัน ! นอกจากนี้ ทางการประกาศให้วันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดเพื่อฉลองชัยชนะในครังนี้ด้วย

 

ข้อมูลคร่าวๆ ของ Rolls-Royce Phantom (8th Generation) ซึ่งเคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งแรก เมื่อเดือน มีนาคม 2018 มาพร้อมกับราคาค่าตัวเริ่มต้น 53,500,000 บาท ในรุ่นปกติ และ 59,500,000 บาท ในรุ่น Extended Wheelbase

Rolls-Royce Phantom ถือได้ว่าเป็นเรือธงอัครยานยนต์รุ่นสูงสุด ก่อนหน้านี้ได้รับการปรับโฉมเล็กน้อย พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Phantom Series II ด้านหน้าได้รับการติดตั้งกระจังหน้าแบบเรืองแสง ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ LED ที่เปลี่ยนงานออกแบบภายในโคม เพิ่มเส้น DRL ที่ขอบด้านบน และยังใช้ลูกเล่นภายในโคมที่ผลิตจากเทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์ (Laser-cut Bezel Star Lights) ทำให้ได้รายละเอียดที่สวยงาม โดดเด่นยามค่ำคืน ประหนึ่งดวงดาวบนท้องฟ้า

ภายในห้องโดยสาร มีอ็อพชั่นให้เลือกเป็นวัสดุเบาะนั่งด้านหลังเป็นผ้าคุณภาพสูง (Phantom Platino) ที่มีความประณีตจากงานตัดเย็บซึ่งผสานเส้นใยจากอิตาลีและเส้นใยจากเยื่อไผ่ ซึ่งให้สัมผัสที่นุ่มนวลและทอลายออกมาได้อย่างสวยงาม เป็นเบาะผ้าที่มีราคาแพงกว่าเบาะหนังธรรมดา

ด้านขุมพลังใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส N74B68 V12 สูบ ขนาเ 6.75 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Twin Turbo กำลังสูงสุด 571 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 1,700 รอบ/นาที บล็อกเดียวกันกับ BMW M760i (G70)

 

เรื่องราวดังกลาวยังคนเป็นเพียงแค่ข่าวลือ เนื่องจากยังไม่ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการจากซาอุดีอาระเบีย แต่เรากำลังรออย่างใจจดใจจ่อเพื่อดูว่าประวัติศาสตร์ของการทุ่มอัดฉีดเกมฟุตบอลโลกจะเกิดอีกครั้งหรือไม่ ? 

นัดต่อไปซาอุดิอาระเบียจะพบกับโปแลนด์ในเกมฟุตบอลโลกนัดต่อไปในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้

ที่มา : CNBC, SupercarBlondie