หลังจากที่มีภาพหลุดของ 5-series ตัวถัง Sedan รุ่นต่อไป ในช่วงก่อนหน้านี้เกิน 1 ครั้ง ทำให้เราได้เห็นเส้นสายบริเวณประตูคู่หลังที่เปลี่ยนไปพอสมควร เน้นความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งรูปทรงอนุลักษณ์นิยมเหมือนเคย

จนกระทั่งถึงคิวภาพหลุดชุดแรกของ All NEW BMW 5-Series Touring สำหรับพ่อบ้านเยอรมัน ที่ยังคงอ้างอิงงานออกแบบครึ่งคันหน้ารวมกับตัวถัง Sedan เหมือนเคย ดังจะเห็นได้จาก ไฟหน้าที่ยังคงไม่ใช่ลูกแบบแยกชิ้นเป็นตาสองชั้นเหมือนรุ่นพี่ใหญ่ อีกทั้งกระจังหน้าไตคู่ก็ยังไม่โดนอัพขนาดให้ใหญ่โตเหมือน 7-series / i7 ถึงแม้จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันก็ตาม

 

ด้านข้างมาพร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนให้เรียบเนียนไปกับตัวถัง เพื่อเหตุผลทางด้านประสิทธิภาพของค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Cd) ทำให้อากาศที่ไหลเวียนรอบตัวรถมีความไหล่ลื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสังเกตเห็นถึงสติ๊กเกอร์ที่แปะบริเวณประตูคู่หน้าว่า “Electrified vehicle” หรือรถทดสอบคันนี้มีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอยู่ภายใน ยิ่งเป็นการยืนยันว่า ขุมพลังของรถยนต์ที่เป็นกำลังในการทำตลาดหลักของค่าย BMW นับตั้งแต่นี้ จะเริ่มมีการนำระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ามาใช้มากยิ่งขึ้น ร่วมกับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

งานออกแบบภายใน ถึงแม้จะไม่มีภาพหลุดมาพร้อมกับภาพที่เห็นอยู่นี้ แต่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะมีการนำมาตรวัดผู้ขับขี่และจอแสดงผลข้อมูลบริเวณคอนโซลกลางของระบบ iDrive เป็นแบบจอโค้งเชื่อมติดกันเหมือนดังรุ่น 3-series LCI และ 7-series / i7 พร้อมพวงมาลัยออกแบบใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งปุ่มควบคุมของระบบปรับอากาศและฟังก์ชั่นที่จำเป็นเพื่อความสะดวกในการขับขี่ ไม่หันไปใช้การลด การยุบรวมการควบคุมสิ่งต่างๆ ไว้ที่จอกลางทีเดียวเหมือนรถยนต์รุ่นอื่นๆ

 

สำหรับขุมพลังในรุ่นสมรรถนะสูง มีการคาดการณ์ว่าทาง BMW จะยกขุมพลังจากรุ่น XM ที่เป็นแบบเบนซินพ่วง Plug-in hybrid คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของตัวถัง Sedan ในช่วงต้นปี 2023 จึงจะทราบรายละเอียดของขุมพลังทั้งหมดที่ใช้ร่วมกับรุ่น Estate ที่มีกำหนดการเปิดตัวให้หลังประมาณ 6-12 เดือน

ที่มา: Automedia