กระแสของรถยนต์ไฟฟ้าล้วนตัวพ่ออย่าง Tesla ที่เพิ่งทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยรุ่น Model 3 และ Model Y ที่เปิดราคาจำหน่าสะท้านตลาดรถยนต์เมืองไทย กวาดยอดจองเกินหน้าเกินตารถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่น เตรียมพร้อมส่งรถในไตรมาสแรกของปี 2023 ชูจุดเด่นที่งานออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะภายในที่มาพร้อมความมินิมอลและจอกลางขนาดใหญ่ซึ่งบรรจุลูกเล่นต่างๆไว้อย่างมากมาย พร้อมความสามารถในการอัพเกรดได้ในอนาคต

 

โดยล่าสุดทางค่ายได้ประกาศอัพเดทชื่อ holiday update ที่สร้างเสียงฮาได้ไม่น้อย เนื่องจากรถยนต์รุ่น Model S และ Model X ล๊อตล่าสุดนี้ สามารถเลือกติดตั้งอัพเดทที่มาพร้อมความสามารถในการดาวน์โหลดเกมคอมพิวเตอร์จากโปรแกรมที่เกมเมอร์คุ้นเคยอย่าง Steam โดยขณะนี้ยังอยู่ในเวอร์ชั่นทดลองใช้งาน เมื่อดูในวิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ ได้ใช้เกมชื่อดังอย่าง Cyberpunk 2077 เป็นตัวทดสอบซึ่งปกติแล้วจะต้องเล่นบนคอมพิวเตอร์สเปคสูงเท่านั้น

 

โดยสาเหตุที่จอกลางของรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นสามารถนำมาใช้เล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เนื่องจากในรถยนต์ที่จะถูกส่งมอบในรุ่นย่อยสูงสุดหรือ Plaid จะได้รับการอัพเกรดจอกลางให้ใช้ชิปประมวลผลกราฟิกประสิทธิภาพสูงจาก AMD อย่าง RDNA 2 GPU ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลชื่อดังอย่าง PlayStation 5 รวมไปถึงชิปประมวลผลที่ใช้อยู่ในคอมพิวเตอร์รุ่นปัจจุบันอย่าง AMD Ryzen เพื่อให้สามารถรองรับเกมคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในโปรแกรมได้มากกว่า 1,000 เกม

อย่างไรก็ตามลูกเล่นของการดาวน์โหลดโปรแกรมเช่นนี้อาจยังไม่สามารถอัพเดทได้ในหลายภูมิภาคอีกครั้งการใช้โหมดเล่นเกมนี้มีข้อจำกัดทางด้านความปลอดภัยที่ถูกกำหนดโดยสถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวงแห่งสหรัฐอเมริกา IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety) จึงไม่สามารถเล่นเกมขณะขับขี่ได้

นอกจากนี้ในอัพเดท holiday update ยังมาพร้อมความสามารถในการดาวน์โหลดโปรแกรมฟังเพลงชื่อดังอย่าง Apple Music ให้มาติดตั้งอยู่บนจอกลาง ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถสามารถฟังเพลงได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

ที่มา: Autoblog


https://www.youtube.com/watch?v=CEhBzX-6FjA&t=2s