หลังจากกวาดรางวัลจากสื่อยานยนต์ในยุโรปมาแล้วจากหลายประเทศ NIO ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนยังคงฮอตต่อเนื่อง โดยการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศสวีเดน เอาชนะคู่แข่งตัวฉกาจได้มากมาย โดยรางวัลนี้จัดขึ้นโดยสื่อยานยนต์ชั้นนำของประเทศสวีเดนอย่าง Auto Motor & Sport Sverige หลังจากเปิดศูนย์ Nio Space เป็นแห่งแรกที่ประเทศสวีเดนในเมือง Stockholm ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

NIO เริ่มวางจำหน่ายรถยนต์กลุ่มพลังไฟฟ้าล้วนเป็นครั้งแรกที่ประเทศนอร์เวย์ตั้งแต่ปี 2021 เนื่องจากเป็นตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีการแข่งขันที่ดุเดือดด้วยอัตราส่วนรถใหม่ของรถ EV ต่อรถเครื่องยนต์สันดาปภายในสูงที่สุดในภูมิภาค ตามมาด้วย เยอรมัน เดนมาร์ก สวีเดน และเนเธอร์แลนด์ โดยในลำดับต่อไป NIO จะเข้าไปทำตลาด ในออสเตรีย เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส ฮังการี อิตาลี สเปน และ สวิสเซอร์แลนด์ ก่อนที่จะรุกตลาดให้ครบ 25 ประเทศ ภายในปี 2025 นี้

 

จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทางค่ายก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รายการ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศนอร์เวย์ Norwegian Car of the Year award ด้วยงานออกแบบที่เตะตา พื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวาง รวมไปถึงสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เป็นรอง Volkswagen ID.Buzz นับว่าเป็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดด หลังจากกวาดยอดขายไปมากกว่า 1,300 คัน นับตั้งแต่แนะนำแบรนด์ โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดได้แก่ ES8 NT1 รถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วน

สำหรับระบบโครงสร้างพื้นฐานที่จะรองรับความต้องการของตลาดยุโรป รวมไปถึงการดูแลลูกค้าในอนาคต NIO ได้ก่อตั้ง NIO House ในกรุงเบอลิน รวมไปถึงอีกแห่งในเมืองออสโล รวมไปถึงจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือ NIO Power Swap Station (PSS) ที่เป็นจุดขายของค่าย ซึ่งได้เปิดทำการไปแล้วกว่า 9 แห่ง ในยุโรป ก่อนที่จะเปิดอีก 11 แห่งให้ได้ภายในปี 2022 และขยายให้ครบ 120 แห่งในปี 2023 นี้

 

รถยนต์โมเดลใหม่ NIO เองก็เตรียมเปิดตัวรถยนต์อีก 2 รุ่น ในวันที่ 24 ธันวาคม 2022 นี้ ซึ่งจะใช้ชื่องานว่า NIO Day โดยรุ่นแรกจะเป็นรุ่นเปลี่ยนโฉมของ NIO ES8 ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน NT2 Platform และ ET5 ที่มาในรูปแบบตัวถังสเตชั่นแวกอน เพื่อบุกตลาดยุโรปโดยเฉพาะ

NIO เตรียมส่งมอบ ES7 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 เป็นต้นไป ตามมาด้วย ET5 ในเดือนมีนาคม หลังจากได้ทยอยส่งมอบ ET7 ไปก่อนหน้านี้ ภายใต้ทางเลือกแบบเช่าซื้อหรือซื้อขาดให้ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ

ที่มา: Carnewschina


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ NIO ได้ที่:

NIO ET7 คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม Golden Steering Wheel 2022 จากเยอรมนี

Nio ES7 ขุมพลังไฟฟ้า 100% มอเตอร์คู่ 653 แรงม้า แบตเตอรี่ 150 kWh วิ่งได้ไกลสูงสุด 850 km. (CLTC)