สำหรับใครที่ชื่นชอบการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจคงจะไม่เคยได้ยินชื่องาน Tokyo Auto Salon ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ ต้นปี ในประเทศญี่ปุ่น เป็นการรวมตัวของบรรดาสำนักแต่งทั่วแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมกับรถยนต์ที่ถูกตกแต่งให้มีความโดดเด่นจากบรรดาค่ายรถยนต์เองอีกจำนวนมาก โดยในงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 – 15  มกราคม 2023 นี้ ทาง Nissan โชว์ความพร้อมของทัพรถแต่งเกือบครบทุกไลน์อัพ ตั้งแต่ Kei-car ไปจนกระทั่งตัวแข่งในรายการ Super GT

 

สำหรับไฮไลท์ของงาน คงจะหนีไม่พ้นรถสปอร์ตในตำนานที่วางเครื่องยนต์ตามยาวขับเคลื่อนล้อหลังอย่าง Fairlady Z Customized Edition ที่มาพร้อมสีตัวถังสุดโดดเด่น สีส้ม Dark Orange พร้อมกันชนหน้าออกแบบใหม่ ติดตั้งช่องดักลมขนาดเล็กทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา พร้อมเพิ่มช่องดักลมขนาดใหญ่ตรงกลาง สเกิร์ตข้างทรงเฉี่ยว ตกแต่งชิ้นส่วนต่างๆ รอบคันด้วยสีดำเงา พร้อมสติ๊กเกอร์บ่งบอกความเป็น Fairlady Z

 

พร้อมเผยรถต้นแบบปริศนาภายใต้เงามืดในนาม Roox Suite Concept โดยคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเพรียวลมของรถ Kei-car รุ่น Roox ที่ได้ขยายพื้นที่ภายในห้องโดยสาร พร้อมติดตั้งเครื่องเล่นเปียโนอยู่ภายใน พร้อมที่จะบรรเลงเพลงได้ทุกที่

 

สำหรับใครที่มองหารถตู้เพื่อการลุยงานโดยแท้จริง ต้องถูกใจกับ Caravan รถตู้เพื่อการพาณิชย์และโดยสารที่ถูกดัดแปลงให้พร้อมรับมือการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูงต่างๆ ติดตั้งแบตเตอรี่สำหรับระบบไฟเพื่อการใช้งานขนาดใหญ่จาก Leaf ที่สามารถประจุไฟด้วยตัวเองได้จากแผงโซลาร์เซลล์ นอกจากนี้ยังมีบันไดแบบพับได้ติดตั้งมาคู่กัน

 

และยังไม่ลืมรถ Hatchback ทรงกล่องสุดน่ารักที่เลิกจำหน่ายไปแล้วอย่าง Cube ที่นำมาปัดฝุ่นตกแต่งใหม่ ภายใต้แนวคิด Retro Concept เป็นการนำรถใช้แล้วมาบูรณะใหม่พร้อมใช้งาน ตกแต่งด้วยสีตัวถังแบบทูโทนน้ำตาล-เทา เพิ่มเติมเส้นสายด้วยสติ๊กเกอร์สีทองแดงรอบคัน พร้อมล้ออัลลอยลายโดดเด่นสะดุดตาและหลังคาติดตั้งแร็คใส่ของ

 

ในขณะที่ Minivan น้องใหม่ของค่ายอย่าง Serena ที่ได้เปิดตัวรุ่น Autech ไปสำหรับเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง หากใครยังไม่พอใจกับล้ออัลลอยขนาดเล็ก ทาง Nissan เองก็ได้จับมาเปลี่ยนเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายเรียบหรู พร้อมชุดแต่งที่จัดเต็มกว่าเดิม อีกทั้งยังติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ตลดความสูงตัวรถลงมาอีกด้วย พร้อมรุ่น Highway Star ตกแต่งในแนวเรียบหรูด้วยเส้นสายสีทองแดงรอบคัน

 

ในขณะที่ SUV รุ่นพี่อย่าง X-Trail ก็ถูกนำมาเปลี่ยนรองเท้าเช่นเดียวกัน อัพไซส์เป็นขนาด 20 นิ้ว เต็มซุ้มมากยิ่งขึ้น พร้อมชุดแต่งสีเงินรอบคัน

 

สำหรับรถ City Car ขุมพลัง e-POWER ต้นตำรับอย่าง Note AURA (รุ่นขยายขนาดตัวถัง) ในเวอร์ชั่น NISMO ก็ได้ถูกเตรียมนำมาจัดแสดงให้ชม ด้วยแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งรายการ Formula E

 

สำหรับใครที่ติดตามรถแข่งรายการ Super GT ทาง Nissan ก็ได้เข็นรถแข่งตัวล่าสุดออกมาให้ชมบนพื้นฐานของ Fairlady Z ลงแข่งในรุ่น GT500 ที่มาพร้อมสติ๊กเกอร์ตกแต่งตัวถังจากสปอนเซอร์เจ้าเดิมอย่าง MOTUL และ สำนักแต่งคู่บุญอย่าง NISMO และ AUTECH

 

ปิดท้ายด้วย 2 รถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง Sakura และ Ariya ที่เตรียมให้บริการในรูปแบบ Car-sharing ด้วยการตกแต่งสติ๊กเกอร์ Wrap รอบคัน พร้อมตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ของเมือง Kyoto

ที่มา: Motor1