สำหรับใครที่เป็นแฟนรถไฟฟ้าจากค่ายดาว 3 แฉก คงจะเป็นปลื้มจากการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องของรถตระกูล EQ-series ไล่ตั้งแต่ EQS พี่ใหญ่ ไปต่อที่ EQE และเพิ่มเติมด้วย EQS SUV รวมไปถึง EQE SUV ที่เพิ่งจะเกิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ไม่นับน้องเล็กอย่าง EQA และ EQB ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้

 

Mercedes เตรียมความหรูหราและความแตกต่างไม่เหมือนใครเกี่ยวกับวัสดุการตกแต่งภายใน อีกทั้งวัสดุหุ้มแผงคอนโซล เบาะนั่ง และชิ้นส่วนแผงประตู ที่ทางแผนก MANUFAKTUR ซึ่งถูกมอบหมายให้รับหน้าที่อันสำคัญยิ่งนี้ ได้ฝากผลงานไปก่อนหน้ากับ Mercedes‑AMG GT 4‑Door Coupé S‑Class long-wheelbase Mercedes‑Maybach S‑Class รวมไปถึง G‑Class บรรดาอัครยานยนต์ตัวจบของค่ายในรูปแบบต่างๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าคนสำคัญได้อย่างดีเยี่ยม

ครานี้ จึงเป็นคิวของ EQS และ EQS AMG รถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนตัวถังซีดานที่จะได้รับโอกาสเดียวกันกับพวกพี่ๆ ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วน เพื่อให้ แผนก MANUFAKTUR ได้บรรจุเลือกสรรสีและวัสดุ เพื่อเพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะกรรมวิธีการผลิตจากมือ

พิเศษด้วยสีภายนอกที่มีให้เลือกมากถึง 9 ที่เคยนำมาใช้กับรุ่นพี่ S-Class ไปก่อนหน้ากับ สีน้ำเงิน vintage blue non‑metallic หรือสีทอง MANUFAKTUR kalahari gold magno

 

ในขณะที่แพ็คเกจการตกแต่งภายใน ที่มีให้เลือกทั้งรุ่นปกติและรุ่น AMG Line และตัวแรงจาก Mercedes‑AMG อย่าง Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+พละกำลังกว่า 751 แรงม้า ด้วยเบาะนั่งภายในหุ้มด้วยหนัง Nappa ตัดเย็บด้วยลวดลาย Diamond cut ด้วยสีที่เลือกอย่างบรรจงจาก MANUFAKTUR ตัวอย่างเช่น สีน้ำตาล tobacco brown สีแดง mystic red และสีใหม่อย่าง สีเทา rosé grey

อีกทั้งยังมาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa ตัดเย็บด้วยมือ พรมพื้นที่กรุขอบด้วยหนัง Nappa ในขณะที่หัวหมอนที่เบาะคู่หน้า ถูกกรุด้วยโลโก้แบรนด์ดาว 3 แฉก หรือ Mercedes‑AMG พร้อมด้วยสคัฟเพลทประตูเรืองแสง กรุตัวอักษร MANUFAKTUR คอนโซลหน้าและคอนโซลกลางที่ติดตั้งตัวอักษร MANUFAKTUR

 

ที่มา: Mercedes‑Benz