หลังจากที่ Mercedes-Benz เปิดตัว EQA ไปได้ไม่ถึง 2 ปี ซึ่งถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในเมือง Rastatt ประเทศเยอรมัน ก็ถึงคราวได้ปรับเปลี่ยนงานออกแบบภายนอก เพื่อให้ทันสมัยตามกาลเวลามากยิ่งขึ้น โดยภาพแอบถ่ายรถทดสอบนี้ ได้มาจากทางตอนเหนือของยุโรป ซึ่งกำลังมีสภาพอากาศหนาวจัด เต็มไปด้วยหิมะปกคลุม จัดว่าเป็นสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อรถ EV และส่งผลกระทบต่อระยะทางวิ่งได้สูงสุดต่อ 1 การชาร์จ

 

งานออกแบบภายนอกจัดว่ายังคงไว้ซึ่งเส้นสายหลักเช่นเดิม โดยเฉพาะด้านหน้าที่ถูกพรางไว้อย่างแน่นหน้า เหลือไว้เพียงไฟหน้าที่สามารถสังเกตเห็นได้ถึงรายละเอียดปลีกย่อยที่ได้รับการอัพเดทใหม่ ในส่วนของกันชนหน้าที่มีการเปลี่ยนขนาดกระจังหน้าให้ใหญ่ขึ้นและทรวดทรงใหม่ พร้อมกับขยายช่องดักลมด้านหน้า

 

ในส่วนของด้านหลัง เส้นสายของกันชนได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการยกเลิกช่องระบายลมแนวตั้งออกไป และย้ายไปไว้ในส่วนของด้านใต้กันชนเปลี่ยนเป็นแนวนอนแทน นอกจากนี้ยังพบการพรางชิ้นส่วนใต้กระจกบังลมหลัง ที่อาจเปลี่ยนเส้นสายของไฟท้ายที่มีความเรียวยาวตลอดความกว้างของตัวรถ

สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายในนั้น ยังคงไม่มีภาพหลุดของชิ้นส่วนที่ได้รับการอัพเดทออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่า จะได้รับการปรับปรุงในส่วนของจอกลางแสดงระบบ Infotainment ที่อาจยกชุด MB.OS รุ่นใหม่ที่ทางค่ายเตรียมนำมาใช้กับรถตระกูล EQ-series

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลทางเทคนิคของระบบส่งกำลังด้วยพลังงานไฟฟ้า อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ด้วยรุ่นเริ่มต้น EQA 250 มอเตอร์เดี่ยว ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 66.5 kWh และขยับมาที่ EQA 250+ ที่เพิ่มความจุแบตเตอรี่เป็นขนาด 70.5 kWh ในขณะที่รุ่นมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้ออย่าง EQA 300 4Matic มาพร้อมพละกำลังรวม 228 แรงม้า (PS) พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 66.5 kWh ในขณะที่รุ่นท๊อปสุด EQA 350 4Matic อัพเกรดไปที่ 292 แรงม้า (PS)

ในส่วนของรถ EV ที่เตรียมเจาะกลุ่มตลาดรถซีดานขนาดเล็ก ทาง Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว EQA Sedan ที่จะมาพร้อมโครงสร้างงานวิศวกรรมใหม่หมดจด ที่ถูกพัฒนามาเพื่อรถ EV โดยเฉพาะ แตกต่างจาก EQA ตัวถัง SUV นี้ โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วง ปี 2024 นี้

ที่มา: Automedia