ค่ายรถยนต์ Start-up จากจีนกำลังตบเท้าเข้าสู่ตลาดรถ EV อย่างไม่ขาดสาย โดยล่าสุดมีแบรนด์ใหม่อย่าง Modern Auto ที่ก่อกำเนิดจากทีมงานวิศวกรเก่าซึ่งโยกย้ายมาจาก SAIC แม้กระทั่งประธานและผู้ก่อตั้งบริษัทอย่าง Liu Xin ก็มาจาก SAIC เช่นเดียวกัน

โดยบริษัทนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2019 โดยมีฐานที่ตั้งอยู่ในเมือง Shanghai ประเทศจีน โดยตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าไปที่วัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ที่มองหาความแตกต่าง โดยที่เน้นความสะดวกในการเดินทางในเมืองเป็นสำคัญ ซึ่งทางทีมงานได้เลือกโรงงาน Beijing Automobile (BAW) ให้เป็นมือปืนรับจ้างขึ้นสายพานการผลิตรถยนต์ของแบรนด์ Modern

 

สำหรับ Modern In ที่ออกแบบมาให้เป็นรถ Compact SUV ขนาด B Segment ที่มีขนาดใหญ่กว่ารถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน โดดเด่นด้วยไฟหน้า Projector LED จำนวน 3 ดวง พร้อมไฟ DRL ขนาดยาวตลอดแนวกระจังหน้าต่อเนื่องกับขอบบนของไฟหน้า ในส่วนของกระจังหน้าที่เป็นแบบปิดเหลือไว้เพียงช่องรับลมใต้แผ่นป้ายทะเบียนเท่านั้น ด้านข้างมาพร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนไว้กับตัวถัง พร้อมกระจกประตูขนาดใหญ่รอบคัน ด้านท้ายติดตั้งไฟ LED ทรงเรียวยาวตลอดฝาท้าย พร้อมโลโก้แบรนด์รูปตัว M อันเป็นเอกลักษณ์ ปิดท้ายด้วยกันชนติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ไร้ท่อไอเสีย

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 4,473 มม.
  • ความกว้าง: 1,822 มม.
  • ความสูง: 1,538 มม.
  • ฐานล้อ: 2,710 มม.

 

ภายในมาพร้อมกับจอกลางระบบ Infotainment ขนาดใหญ่ถึง 14.6 นิ้ว พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงในขณะที่มาตรวัดผู้ขับขี่มีขนาด 9 นิ้ว ติดตั้งเรียบเนียนไปกับแผงคอนโซลหน้าที่สร้างบรรยากาศโปร่งโล่งให้กับผู้โดยสารตอนหน้า พวงมาลัยทรง 2 ก้าน รูปทรงเรียบง่าย ประกอบกับโทนสีการตกแต่งภายในห้องโดยสารสีดำ-ไม้สีอ่อน เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าลายพิเศษ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับได้สูงสุด 64 สี ทำให้ห้องโดยสารของ Modern In เปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยช่องแช่เย็นสำหรับเครื่องดื่มเพิ่มเติม

 

 

 

ในส่วนของระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับ ระบบช่วยบังคับตัวรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยเบรกยามฉุกเฉิน กล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมตัวช่วยอื่นๆ อย่างครบครัน

ขุมพลังไฟฟ้าใช้เป็นมอเตอร์แบบ permanent magnet synchronous ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า 280 นิวตัน-เมตร สามารถเลือกจับคู่ได้กับแบตเตอรี่ความจุ 53 kWh หรือ 80 kWh แบบ NMC ที่ให้ระยะทาสูงสุดต่อ 1 การชาร์จที่ 420 และ 610 กิโลเมตร ตามลำดับ ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมระบบชาร์ตเร็วที่สามารถชาร์จจาก 30% ถึง 80% ได้ภายในเวลา 30 นาที

ในส่วนของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนของ Modern In เริ่มต้นที่ 198,800 หยวน หรือ 976,023 บาท หลังจากเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2021

ที่มา: Carnewschina , Dongchedi