หลังจากที่ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้เปิดตัวรถ SUV รุ่นใหญ่ เวอร์ชั่นปรับปรุงงานออกแบบไปก่อนหน้านี้กับรุ่น X7 ไปก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน 2022 ก่อนที่จะตามมาด้วยรุ่นน้องอย่าง BMW X1 รุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งทั้ง 2 ได้รับการออกแบบกระจังหน้าสำหรับรถตระกูล X-series ขึ้นใหม่ แต่ทว่า ในรุ่น X7 จะได้รับไฟหน้าแบบ 2 ชั้น เช่นเดียวกับรุ่นพี่ 7-series ที่เปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน

หากพิจารณาภาพหลุดของ X5 รุ่น LCI จะพบว่ามีไฟหน้าที่เพรียวบางลง มีรายละเอียดไฟหน้าใหม่ ติดตั้งไฟ DRL ทรงเฉี่ยว พร้อมกับกันชนหน้าใหม่หมดจด ที่นำเส้นสายจากรุ่นน้อง X1 รุ่นล่าสุดมาปรับใช้ เพิ่มความสปอร์ตกว่ารุ่นปัจจุบัน ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 พร้อมช่องดักลมระบายความร้อนระบบเบรกแนวตั้งขนาดใหญ่

 

ขณะที่ด้านท้ายยังคงงานออกแบบเดิมไว้โดยส่วนใหญ่ จะมีในส่วนของรายละเอียดไฟท้ายที่ปรับปรุงให้สอดคล้องกับไฟหน้าชุดใหม่ เสริมความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในขณะที่กันชนท้ายอาจใช้ชิ้นส่วนด้านล่างร่วมกับรุ่นเดิม

สำหรับรูปภายในยังคงไม่มีหลุดมาพร้อมกันในชุดนี้ แต่ก็สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะได้รับการติดตั้งจอกลางทรงโค้งขนาด 14.9 นิ้ว ที่ควบรวมกับจอมาตรวัดขนาด 12.3 นิ้ว ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ BMW iDrive OS 8 เช่นเดียวกับที่เห็นได้ใน 3-series LCI ที่เพิ่งวางจำหน่ายในประเทศไทย

 

สำหรับข้อมูลด้านขุมพลัง อาจมีการปรับจูนให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นในรุ่น xDrive 40i รวมไปถึงรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่อย่าง X5 M

โดยสื่อต้นทาง Instagram ที่ใช้ชื่อว่า @wilcoblok และ @cochespias1 คาดการกำหนดการวางจำหน่ายของ X5 LCI ไว้ที่เดือนกุมภาพันธ์นี้ หรืออีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Drive.com.au