BMW ออกอัพเดทหลายรายการให้กับรถรุ่น 4-series M4 รวมไปถึง 7-series X7 และ i7 ให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของค่าย พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้ากลางปี 2023 นี้

เริ่มที่ระบบ Infotainment รุ่นล่าสุดที่ทำงานบนจอคู่รูปแบบโค้งที่ติดตั้งใน 3-series รุ่น LCI ไปก่อนหน้านี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจและเพิ่มความทันสมัยให้กับรถที่อยู่ในช่วงกลางอายุตลาด

 

ขณะที่ฝาแฝดตัวถัง 2 ประตูอย่าง 4-series และเวอร์ชั่นตัวแรง M4 ยังคงไม่มีกำหนดการปรับหน้าตาภายนอกหรือ LCI เหมือนกับตัวถังซีดานและแวกอน แต่ทาง BMW ก็ไม่รอช้า รีบอัพเดทติดตั้งจอคู่ทรงโค้งสุดล้ำ ที่ประกอบไปด้วยจอกลางขนาด 14.9 นิ้ว ที่แสดงผลด้วยระบบปฏิบัติการ BMW iDrive OS8 ติดตั้งควบคู่กับจอมาตรวัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว รวมไปถึงการเปลี่ยนเสียงต้อนรับขณะเปิดเข้าสู่ตัวรถ

 

ในส่วนของรถตระกูลเลข 7 ซึ่งประกอบไปด้วยรุ่น 7-Series X7 และ iX จะได้รับการติดตั้งระบบช่วยจอด Parking Assistant Professional เวอร์ชั่นล่าสุด ที่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งแอปพลิเคชั่นเฉพาะ My BMW เพื่อควบคุมการจอดรถได้อย่างง่ายดาย ในระยะไกลถึง 6 เมตร จากตัวรถ ลดความยุ่งยากในการนำรถเข้า-ออก ช่องจอด โดยเฉพาะในพื้นที่จำกัด

พิเศษด้วยฟังก์ชั่นการเมมโมรี่ที่จอดได้จำนวนสูงสุดกว่า 10 ช่อง ที่มีระยะทางสูงสุดได้ถึง 200 เมตร

 

อย่างไรก็ตาม ทางค่ายได้เปิดตัวระบบ Infotainment รุ่นล่าสุด iDrive 9 ที่งาน CES เมื่อต้นเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรถรุ่น X1 ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 นี้ ในตลาดยุโรป ก่อนที่จะทยอยนำมาติดตั้งในรถรุ่นอื่นๆ ต่อไป

สำหรับรุ่นอื่นๆ อย่าง 7-series รุ่นใหม่ ก็ได้มีการเพิ่มเติมสีตัวถังและสีภายในให้เลือก ภายใต้โปรแกรม BMW Individual ขณะที่ X7 รุ่น LCI ได้อัพเดทไฟหน้า Iconic Glow รุ่นใหม่ พร้อมการตกแต่งภายนอกใหม่ที่ด้านท้าย ซึ่งจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 เป็นต้นไป

ที่มา: Motor1