นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Tesla Cybertruck รถกระบะสุดแปลกแหกทุกกฎของรถกระบะ ที่โชว์ตัวเวอร์ชั่นต้นแบบ ในขณะที่เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงยังคงต้องร้องเพลงรอไปอย่างไม่มีจุดหมาย จนกระทั่งล่าสุด ทาง CEO ตัวพ่อ Elon Musk ได้ออกมาประกาศความคืบหน้าของ Cybertruck ว่าจะสามารถขึ้นสายพานการผลิตได้ตั้งแต่ฤดูร้อนของปี 2023 นี้

อย่างไรก็ตาม Elon Musk ได้ให้ข้อมูลว่า แผนการดำเนินงานของรถกระบะขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่ายรุ่นนี้ มีข้อจำกัด ในการจัดหาชิ้นส่วนเพื่อรองรับความต้องการอย่างล้นหลาม จนเกรงว่าสายพานการผลิตที่เตรียมเอาไว้แต่แรกนั้น ไม่สามารถรับมือได้ เป็นเหตุผลให้ขั้นตอนต่างๆ ล่าช้าและไม่สามารถกำหนดวันเวลาตายตัวได้

 

พร้อมทั้งยืนยันว่า ขั้นตอนการผลิตเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะไม่เกิดขึ้นเร็วไปกว่าปี 2024 อย่างแน่นอน ช่วยกระแสตอบรับของผู้สนใจมากกว่า 1.5 ล้าน ออเดอร์ ทำให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งยังต้องวุ่นวายกับการผลิตบรรดา Model 3 E X Y ในปัจจุบันให้ทันต่อความต้องการ

ก่อนหน้านี้ ทางค่ายเคยมีการยืนยันถึงกำหนดการส่งมอบรถรุ่นนี้ จนกระทั่งเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปและไม่สามารถทำตามที่ลูกค้าคาดหวังไว้ได้ จนบรรดาแฟนๆ รถกระบะแดนมะกัน คงจะร้องเพลงรอกันจนลืมไปเสียแล้วว่านี่จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่พวกเขากำลังจะได้ครอบครอง ทางสื่อยานยนต์อย่าง Edmunds ได้ทิ้งท้ายไว้กับทาง Auto News ที่ได้สัมภาษณ์ Elon Musk

 

ความหวังที่จะได้เห็น Cybertruck เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงพร้อมรายละเอียดทางเทคนิคอย่างครบถ้วน ดูจะความจริงมากขึ้นในปี 2023 นี้ เนื่องจากงานออกแบบต่างๆ ของรถต้นแบบ ถูกคาดการณ์เอาไว้อย่างหนาหูว่า จะได้รับการเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะส่งถึงมือลูกค้าในเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริง โดยเฉพาะบริเวณฝากระบะด้านท้าย ที่มาพร้อมไฟท้ายออกแบบใหม่ แต่ยังคงความล้ำไว้อย่างแน่นอน

ที่มา: Carscoops