ใครที่เป็นแฟนๆ ตัวแรงจากค่ายดาว 3 แฉกตระกูล 63 AMG ที่เป็นเรือธงของทั้ง C-Class และ E-Class อาจจะเสียขวัญไปหลังจากที่ Mercedes-AMG เพิ่งจะเปิดตัว C63 S รุ่นล่าสุดขุมพลังใหม่หมดจดที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 มาใช้แบบ 4 สูบเรียง เทอร์โบคู่ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Mild-hybrid 48V

สำหรับใครก็ตามที่ยังถวิลหาตัวแรงเครื่องยนต์ V8 บล็อก M177 และเป็นนักเลงรถชาวออสซี่ ขอแสดงความยินดีกับโอกาสสุดท้ายที่จะได้ครอบครอง C63 S ทั้งในรูปแบบตัวถัง Coupe หลังคาแข็ง และ Cabriolet เปิดประทุน ที่ทั้งคู่มาพร้อมกับสีตัวถัง Graphite Grey magno ซึ่งเป็นสีพิเศษจากแผนก Manufaktur ที่ปกติจะต้องเสียเงินเพิ่มเติม ซึ่งเพิ่มความดุดันด้วยสติ๊กเกอร์สีเหลือง-เทาดำ ตามชิ้นส่วนตัวถังภายนอก พร้อมกับติดตั้งชุดแต่ง Carbon Package และจานเบรกหน้าแบบเซรามิก ให้เรียบร้อย

AMG C 63 S Final Edition Coupe

AMG C 63 S Final Edition Cabrio

สำหรับรุ่น Coupe ยังได้ติดตั้งชุดแต่งจาก AMG Aerodynamics Package เพิ่มเติมด้วยป้ายบ่งบอกความลิมิเต็ด “Final Edition” ที่บริเวณเสา C อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ตัวถังยังมาพร้อมล้ออัลลอยคู่หน้าขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว ที่คู่หลัง

ภายในติดตั้งเบาะนั่งจาก AMG Performance ทรง Bucket seat พร้อมพวงมาลัย AMG ที่หุ้มด้วยหนัง Nappa สีเทาและดำเช่นเดียวกับเบาะนั่งและชิ้นส่วนภายในอื่นๆ พร้อมเดินด้ายสีเหลือง และตกแต่งชิ้นส่วนภายในด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์สีด้านและอะลูมิเนียมสีเทาเข้ม ปิดท้ายด้วยป้ายบ่งบอกความพิเศษ “Final Edition” ที่คอนโซลกลาง

 

ในส่วนของรุ่นพี่อย่าง E63 S ก็เปิดตัวรุ่นพิเศษส่งท้ายเช่นเดียวกันในประเทศออสเตรเลีย ด้วยรุ่น “Final Edition” ที่มาพร้อมสีตัวถังเดียวกับรุ่นน้อง สีเทา Graphite Grey magno พร้อมตกแต่งภายนอกด้วย Carbon Package และสติ๊กเกอร์ที่ชุดแต่งรอบคันสีเหลือง-เทาดำ และเพื่อไม่ให้น้อยหน้า C63 S ยังจัดชุดจานเบรกหน้าคาร์บอนเซรามิก ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมป้าย “Final Edition” ที่บริเวณเสา C เช่นเดียวกัน

 

AMG E 63 S Final Edition

ขณะที่ภายในจัดเต็มกว่าด้วยจอกลางขนาดใหญ่พร้อมระบบ MBUX ระบบนำทางแบบเสมือนจริง Augmented Reality Navigation พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistance Package ชุดตกแต่งชิ้นส่วนภายในวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และโลโก้ “Final Edition” ที่คอนโซลกลาง สำหรับเบาะนั่งจาก AMG ที่หุ้มด้วยหนัง Nappa สีเทาหรือดำ พร้อมเดินด้ายสีเหลืองเข้าชุดกับการตกแต่งภายนอกก็ถูกจัดมาให้เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

 

สำหรับอนาคตของ E63 รุ่นต่อไป ว่าจะเปลี่ยนไปคบเครื่องยนต์ 4 สูบ พ่วงระบบ Mild-hybrid เหมือนกับรุ่นน้อง C 63 หรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด คงต้องรอให้การเปิดตัวของ All-new E-Class ที่จะมีขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 นี้ แล้วเสร็จ ก่อนที่เวอร์ชั่นตัวแรงจะเปิดตัวตามมาเช่นเคย

ที่มา: Motor1