Nissan ถือโอกาสเปิดตัวรถต้นแบบตัวถังเปิดประทุนขุมพลังไฟฟ้าล้วน ในงานจัดแสดงเทคโนโลยี Nissan Futures ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

หลังจากที่ Nissan ได้เปิดตัวบรรดารถต้นแบบขุมพลังไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งประกอบไปด้วย Chill-Out concept Surf-Out concept และ Hang-Out concept พร้อมด้วยรถสปอร์ตรุ่น Max-Out concept ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งทาง Nissan เอง ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดในอนาคต เพียงแต่เป็นการนำเสนอความล้ำสมัยที่อาจไม่ได้เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

 

ด้วยเส้นสายภายนอกที่มีเหลี่ยมสัน และความเป็น 3 มิติที่ล้ออัลลอย เป็นแนวทางการออกแบบที่ทางค่ายกล้าทำออกมา เพื่อฉีกแนวทางเดิมๆ เหมือนกับหลุดมาจากภาพยนตร์ Sci-fi โดยเน้นความเป็นรูปทรงเรขาคณิต โดยเฉพาะไฟหน้าและไฟท้ายแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า

พร้อมกับการใช้แสงนีออนสีน้ำเงินและสีเขียวตกแต่งภายนอกรอบคันเปรียบเสมือนรถที่ไว้ใช้ในยามท่องราตรี มีความโดดเด่นตามสไตล์รถต้นแบบ ในส่วนของงานออกแบบภายใน ได้รับการถ่ายทอดจากภายนอกอันล้ำสมัย ทั้งการไล่เฉดสีและเส้นสายการออกแบบต่างๆ สุดล้ำด้วยจอกลางขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ ไร้ซึ่งปุ่มควบคุม พร้อมพวงมาลัยตกแต่งด้วยไฟนีออนสีสันเดียวกับภายนอก

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดูจะแตกต่างจากรถเปิดประทุนทั่วไป นั่นก็คือเบาะนั่งทรงใหญ่เสมือนโซฟาขนาดย่อม ติดตั้งคู่กันแบบไม่มีคอนโซลกลางมาคั่น พร้อมไม่ลืมการตกแต่งด้วยเส้นไฟตามขอบโครงเบาะอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทางเทคนิคในส่วนของ มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ยังคงถูกอุบไว้เช่นเดียวกับรถต้นแบบตระกูล -Out concept รุ่นอื่นๆ พร้อมกับความเป็นไปได้ที่ว่า รถยนต์รุ่นนี้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นสีสันแห่งวงการรถต้นแบบเท่านั้น หาก Nissan เองไม่ได้ลงรายละเอียดทางเทคนิคเอาไว้ จึงเปรียบเสมือนการบอกใบ้ทางอ้อมว่า สิ่งที่เห็นในรถ Max-Out Convertible Concept จะไม่ได้บรรจุลงในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ได้โดยง่าย

ที่มา: Motor1